นร.เตรียมอุดมฯนัดใส่ชุดไปรเวท ด้าน รร.ยันไม่ห้ามเข้าเรียน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันนี้ถือว่าเป็นวันเปิดเทอมวันแรกของหลายโรงเรียน ซึ่งทางกลุ่มนักเรียนเลวได้นัดหมายให้แต่งชุดไปรเวทมาโรงเรียนในวันที่ 1 ธันวาคมนี้ ทีมข่าวพีพีทีวี ลงพื้นที่สำรวจหลายโรงเรียนพบว่า ส่วนใหญ่มีเด็กนักเรียนแต่งชุดไปรเวทมาเรียนเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา และโรงเรียนบดินทรเดชา

เปิดมูลค่าตลาดเครื่องแบบนักเรียน "มูลค่าหมื่นล้านบาท”

รมว.ศธ.“ไม่ถอย”แจงข้อเสียชุดไปรเวท สร้างภาระทุกฝ่าย

การเปิดเทอมวันแรกของโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพบว่า เด็กนักเรียนต่างใส่ชุดไปรเวทมาโรงเรียนกันเป็นจำนวนมาก  โดยกลุ่มนักเรียนเหล่านี้บอกว่า ต้องการสิทธิเสรีภาพในการเลือกชุดแต่งกายเอง

ทีมข่าวได้สอบถามเด็กนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่6 ที่แต่งชุดไปรเวท ให้ความเห็นว่า  ไม่ชอบการบังคับการใส่ชุดนักเรียน เนื่องจากว่าตัวเองมีสิทธิเสรีภาพตามรัฐธรรมนูญในการเลือกแต่งกาย และเชื่อว่าการเปิดพื้นที่เรื่องกายแต่งกายจะได้ประโยชน์กับทุกคน  ซึ่งทุกคนเข้าใจว่าโรงเรียนเป็นสถานที่ราชการและเราก็เคารพในสถานที่ แต่การแต่งกายที่เหมาะสมหรือไม่เหมาะสม  ไม่ได้ขึ้นอยู่กับแต่งชุดนักเรียนหรือไม่แต่ง 

ขณะที่เด็กนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 อีกคนหนึ่ง ที่แต่งกายด้วยชุดนักเรียนถูกต้องตามระเบียบ เปิดเผยว่า   ตนเองได้มีการพูดคุยกับเพื่อนๆ ภายในกลุ่มถึงเรื่องการแต่งด้วยชุดไปรเวท ซึ่งมองว่าเป็นสิทธิส่วนตัวของแต่ละบุคคลที่จะเลือกเครื่องแต่กาย แต่โดยส่วนตัวนั้นตนเองต้องการแต่งการด้วยชุดนักเรียน  เพราะปีนี้ศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6  และก็เป็นการใส่ชุดนักเรียนปีสุดท้ายแล้ว

ขณะที่ผู้ปกครองของเด็กนักเรียนรายหนึ่ง บอกว่า แต่ละเทอมจะต้องเตรียมชุดนักเรียนให้ลูกไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์การเรียน เครื่องเขียน และตำราเรียน โดยมีค่าใช้จ่ายจำนวนหนึ่งขึ้นอยู่กับแต่ละภาคเรียน 

ส่วนกรณีที่มีการแต่งชุดไปรเวทไปโรงเรียน ก็เคารพการตัดสนใจเพราะว่าเด็กมีความคิดเป็นของตัวเอง

โดยเบื้องต้นทางโรงเรียนเตรียมอุดมฯ ยังคงให้เด็กนักเรียนที่แต่งกายด้วยชุดไปรเวท สามารถเข้าเรียนได้ตามปกติ  แต่หลังจากนี้จะมีการเรียกพูดคุยทำความเข้าใจถึงกฎระเบียบที่ถูกต้องอีกครั้ง

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ