นครศรีฯ วิกฤต มวลน้ำก้อนใหญ่ไหลเข้าท่วมเมือง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์อุทกภัยในภาคใต้เข้าสู่ระดับวิกฤติในหลายจังหวัด ยังคงมีฝนตกหนักต่อเนื่อง โดยเฉพาะในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้ประชาชนในพื้นที่หลายครัวเรือนได้รับผลกระทบแล้ว

อุตุฯ เตือนใต้ 12 จังหวัด ระวังฝนตกหนัก - คลื่นลมแรง

พุ่ง 10 รายแล้ว หญิงไทยจากเมียนมา ติด "โควิด" อยู่ 6 จังหวัด สธ.เปิดไทม์ไลน์ กิน บิน เที่ยวผับ

น้ำจากเทือกเขาหลวงใน อ.ลานสกา ไหลลงมาถึงเมืองนครศรีธรรมราช จนประชาชนต้องรีบขนย้ายข้าวของหนีน้ำกันวุ่นวายโกลาหล โดยเฉพาะตัวหมู่บ้านธารริน หมู่ 8 ถนนเทวบุรี ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมืองนครศรีธรรมราช กระแสน้ำไหลเชี่ยวกรากเข้าท่วมบ้านเรือนอย่างรวดเร็ว ถนนริมคลองป่ามะพร้าวทางเข้าหมู่บ้านทั้งด้านหน้าและหลังถูกน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร ตัดขาดจากโลกภายนอกไปโดยปริยาย รวมทั้งถนนเส้นหลักถูกน้ำท่วมสูง รถยนต์ไม่สามารถสัญจรผ่านได้ ชาวบ้านต้องนำรถขึ้นไปจอดบนสะพาน

ขณะที่ชาวบ้านหลายหลังคาเรือนได้รับความเดือดร้อนหนัก ต้องยกของขึ้นชั้นสองของตัวบ้าน ส่วนบ้านชั้นเดียวขณะนี้เริ่มมีชาวบ้านขึ้นไปนั่งบนหลังคาเพื่อหนีน้ำแล้ว ขณะเดียวกันยังมีผู้ป่วยติดเตียง และผู้สูงอายุ จำนวนมากได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์น้ำท่วมในขณะนี้ มีรายงานว่าที่อ.นบพิตำ สะพานเส้นทางนบพิตำ-กรุงชิง ถูกน้ำพัดจนสะพานขาดพังถล่มรถไม่สามารถสัญจรได้

ส่วนที่ ท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช เครื่องบินยังขึ้นลงได้ปกติ แม้จะมีน้ำท่วมขังสนามบิน มีการติดตั้งเครื่องสูบน้ำ 2 ชุด 8 เครื่อง เดินเครื่องภายในสนามบิน เพื่อเร่งระบายน้ำ

มีรายงานว่า ขณะนี้มีพื้นที่ประสบภัย 15 อำเภอ รวม 78 ตำบล 351 หมู่บ้าน 7 ชุมชน ประกอบด้วย พื้นที่อำเภอชะอวด, จุฬาภรณ์,ทุ่งสง, เมืองนครศรีธรรมราช, พระพรหม, ร่อนพิบูลย์, ท่าศาลา, พิปูน, นาบอน, ลานสกา, สิชล, เฉลิมพระเกียรติ, เชียรใหญ่, นบพิตำ และอำเภอขนอม ประชาชนได้รับผลกระทบ จำนวน 47,939 คน 16,709 ครัวเรือน

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ