นครศรีฯ วิกฤต มวลน้ำก้อนใหญ่ไหลเข้าท่วมเมือง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์อุทกภัยในภาคใต้เข้าสู่ระดับวิกฤติในหลายจังหวัด ยังคงมีฝนตกหนักต่อเนื่อง โดยเฉพาะในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้ประชาชนในพื้นที่หลายครัวเรือนได้รับผลกระทบแล้ว

อุตุฯ เตือนใต้ 12 จังหวัด ระวังฝนตกหนัก - คลื่นลมแรง

พุ่ง 10 รายแล้ว หญิงไทยจากเมียนมา ติด "โควิด" อยู่ 6 จังหวัด สธ.เปิดไทม์ไลน์ กิน บิน เที่ยวผับ

น้ำจากเทือกเขาหลวงใน อ.ลานสกา ไหลลงมาถึงเมืองนครศรีธรรมราช จนประชาชนต้องรีบขนย้ายข้าวของหนีน้ำกันวุ่นวายโกลาหล โดยเฉพาะตัวหมู่บ้านธารริน หมู่ 8 ถนนเทวบุรี ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมืองนครศรีธรรมราช กระแสน้ำไหลเชี่ยวกรากเข้าท่วมบ้านเรือนอย่างรวดเร็ว ถนนริมคลองป่ามะพร้าวทางเข้าหมู่บ้านทั้งด้านหน้าและหลังถูกน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร ตัดขาดจากโลกภายนอกไปโดยปริยาย รวมทั้งถนนเส้นหลักถูกน้ำท่วมสูง รถยนต์ไม่สามารถสัญจรผ่านได้ ชาวบ้านต้องนำรถขึ้นไปจอดบนสะพาน

ขณะที่ชาวบ้านหลายหลังคาเรือนได้รับความเดือดร้อนหนัก ต้องยกของขึ้นชั้นสองของตัวบ้าน ส่วนบ้านชั้นเดียวขณะนี้เริ่มมีชาวบ้านขึ้นไปนั่งบนหลังคาเพื่อหนีน้ำแล้ว ขณะเดียวกันยังมีผู้ป่วยติดเตียง และผู้สูงอายุ จำนวนมากได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์น้ำท่วมในขณะนี้ มีรายงานว่าที่อ.นบพิตำ สะพานเส้นทางนบพิตำ-กรุงชิง ถูกน้ำพัดจนสะพานขาดพังถล่มรถไม่สามารถสัญจรได้

ส่วนที่ ท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช เครื่องบินยังขึ้นลงได้ปกติ แม้จะมีน้ำท่วมขังสนามบิน มีการติดตั้งเครื่องสูบน้ำ 2 ชุด 8 เครื่อง เดินเครื่องภายในสนามบิน เพื่อเร่งระบายน้ำ

มีรายงานว่า ขณะนี้มีพื้นที่ประสบภัย 15 อำเภอ รวม 78 ตำบล 351 หมู่บ้าน 7 ชุมชน ประกอบด้วย พื้นที่อำเภอชะอวด, จุฬาภรณ์,ทุ่งสง, เมืองนครศรีธรรมราช, พระพรหม, ร่อนพิบูลย์, ท่าศาลา, พิปูน, นาบอน, ลานสกา, สิชล, เฉลิมพระเกียรติ, เชียรใหญ่, นบพิตำ และอำเภอขนอม ประชาชนได้รับผลกระทบ จำนวน 47,939 คน 16,709 ครัวเรือน

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ