สาวป่วยโควิด-19 ทำป่วนทั้งพิจิตร งานเทศกาลฯขาดทุนยับ ไร้นักท่องเที่ยว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พิษจากโควิด-19 ที่มีหญิงสาววัย25ปี เป็นพาหะนำมาสู่จ.พิจิตร ก็ส่งผลกระทบเป็นวงกว้างแล้ว เริ่มจากผับบาร์ 2 แห่งที่หญิงสาวรายนี้ไปเที่ยว ต้องปิด โรงเรียนหลายแห่ง ถูกสั่งปิดไปจนถึงสุดสัปดาห์ ขณะที่บรรยากาศร้านค้าร้านอาหารในตัวเมืองเงียบสนิท รวมทั้งงานเทศกาลกินหมูสะเต๊ะ ที่ถูกวางกลยุทธไว้ว่าจะเป็นเทศกาลนำร่องเพื่อฟื้นเศรษฐกิจของจังหวัด มีแต่คนขาย แทบจะไม่มีคนเดิน ขณะที่ประชาชน แห่มาตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด-19 ยอดพุ่งกว่า 400 คน

ด่วน! ติดโควิดอีก 4 คนที่เชียงราย ชายทำงานร้านอาหาร ไทม์ไลน์เที่ยวสถานบันเทิงยันเช้ากับแก๊งสาวติดเช...

สธ.ยันไม่ล็อกดาวน์ 6 จังหวัดติดโควิด-19 ย้ำควบคุมได้ ปชช.ใช้ชีวิตได้ปกติ

ที่โรงพยาบาลพิจิตร ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมามีผู้ที่ไปเที่ยวในผับทั้งสองแห่ง รวมถึงพนักงานของสถานบันเทิงดังกล่าว ทยอยเดินทางมาทำการลงทะเบียน และตรวจคัดกรองหาเชื้อจำนวนมากเกือบ 200 คน  ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องให้ผู้มาทำการตรวจคัดกรองแจ้งจองคิวตรวจตามช่วงเวลาที่กำหนด  สำหรับการตรวจหาเชื้อดังกล่าวสามารถตรวจได้ประมาณ 10 คนต่อหนึ่งชั่วโมง และเมื่อตรวจคัดกรองแล้วให้เดินทางไปเก็บตัวอยู่ภายในบ้านพักอย่างน้อย 2 สัปดาห์ พร้อมปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์  รวมทั้งจะทราบผลว่าติดเชื้อหรือไม่ภายใน 2 วัน   สำหรับผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงเจ้าหน้าที่ตรวจคัดกรองไปแล้วรวม 2 วันจำนวนมากกว่า 400 คน ส่วนใหญ่ เป็นเยาวชน อายุตั้งแต่ 17-25 ปี (วัยเรียน) 

ย้อนภาพกลับไปเมื่อคืนนี้ ตั้งแต่ที่มีข่าวพบผู้ติดเชื้อไวรัส-19 บรรยากาศในตัวเมืองพิจิตร ช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา เป็นไปด้วยความเงียบเหงาถนนสายหลักทุกเส้นทางประชาชนต่างไม่ค่อยสัญจรไปมา รวมทั้งร้านค้า ร้านอาหาร ร้านข้าวต้มทุกแห่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความเงียบเหงา ถึงแม้ว่าคณะกรรมการควบคลุมโรคติดต่อระดับจังหวัดได้กำชับให้ร้านค้า ร้านอาหาร สถานบันเทิงต่างๆเข้มงวดมาตรการความปลอดภัยโดยมีจุดสแกนวัดอุณหภูมิ เจลออกอล์ฮอล์ล้างล้างมือ และนั่งห่างกันอย่างหนึ่งเมตรก็ตาม

เทศกาลกินหมูสะเต๊ะ หอยทอดรสเด็ด ปิ้งย่างทะเลเผาท้าล มหนาว หรืองานงิ้วประจำปีของจังหวัดพิจิตร ระหว่างวันที่ 1-10 ธันวาคม ซึ่งมีร้านอาหารดังกล่าวมากกว่า 200 ร้านค้านำอาหารมาวางจำหน่ายกันจำนวนมากนั้น พ่อค้าแม่ค้าลมแทบจับ เนื่องจากภายในงานมีแต่โต๊ะและเก้าอี้ว่างเปล่า ไม่ค่อยมีประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้ามาเลือกซื้ออาหารรับประทานเหมือนเช่นวันแรกของงาน  โดยทางด้านนายธนากร ศรีสุเทพ  กรรมการจัดงานบอกว่า การจัดงานนี้เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ แต่พอเกิดเรื่อง บรรยากาศภายในงานก็กลายเป็นเงียบเหงาซึ่งทำให้พ่อค้าแม่ค้าขาดทุน

 

ล่าสุดสถานศึกษาในจังหวัดพิจิตร เกือบทุกแห่งมีคำสั่งประกาศปิดเรียนเป็นการชั่วคราวในเบื้องต้น ตั้งแต่วันนี้คือวันที่ 3 ธันวาคม 2563 ไปจนถึงวันที่ 6 ธันวาคมสุดสัปดาห์ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และให้ครู อาจารย์ บุคลากรทางการศึกษา รวมทั้งนักเรียนนักศึกษากลุ่มเสี่ยงไปตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่โรงพยาบาลพิจิตร หรือโรงพยาบาลประจำอำเภอ ส่วนครูและเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติเวรยามให้สวมหน้ากากอนามัย

เนื่องจากสถานบันเทิงทั้งสองแห่ง ในช่วงผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19ไปเที่ยวช่วงระหว่างวันที่ 28-30 พฤศจิกายนที่ผ่านมานั้นส่วนใหญ่จะเป็นนักเรียนนักศึกษานิยมเข้าไปท่องเที่ยว

ส่วนสถานบันเทิง 2 แห่งในจังหวัดพิจิตร  ที่ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งเป็นผู้หญิงอายุ 25 ปีเข้าไปใช้ระหว่างวันที่ 28 – 30 พฤศจิกายนที่ผ่านมา วันนี้  หนึ่งในนั้นคือ สถานบันเทิง “CROCODILE” ต้องปิดให้บริการ พร้อมกับเร่งทำความสะอาด โดยใช้นำน้ำยาฆ่าเชื้อมาเช็ดทำความสะอาดภาตั้งแต่ โต๊ะ  เก้าอี้และอุปกรณ์ต่างๆ  เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวที่จะมาใช้บริการ  โดยมีคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพิจิตร ซึ่งนำโดย นายแพทย์กมล  กัญญาประสิทธิ์  สาธารณสุขจังหวัดพิจิตร คอยให้คำแนะนำและตรวจสอบ ส่วนสถานบันเทิงอีกแห่งที่ผู้ติดเชื้อเข้าไปใช้บริการ คณะกรรมการโรคติดต่อ ไม่ได้รับความร่วมมือจากเจ้าของสถานประกอบการเท่าที่ควร  โดยเฉพาะในเรื่องทำความสะอาดภายใน

ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ได้สั่งปิดสถานบันเทิงทั้งสองแห่งชั่วคราวเพิ่มจาก 7 วันออกไปเป็นอย่างไม่มีกำหนด พร้อมกับส่งเจ้าหน้าที่สัดกัดกระทรวงแรงงาน เช่นประกันสังคมจังหวัดพิจิตร สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดพิจิตร  ไปทำความเข้าใจและให้การช่วยเหลือพนักงานลูกจ้างของสถานบันเทิงดังกล่าวแล้วและให้เป็นไปตามระเบียบของทางราชการ

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ