บุกจับ “เคตามีน” กว่า 300 กิโล ซุกกระสอบแป้งมัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจบุกยึด "เคตามีน" ข้ามชาติ ซุกกระสอบแป้งมัน คาโกดังนนทบุรี หนักกว่า 300 กิโลกรัม จับผู้ต้องหาได้ 1 คน เค้นสอบให้การภาคเสธ คาดเตรียมส่งไต้หวัน

ป.ป.ส.จับยาเค 11.5 ตัน มูลค่า 28,750 ล้านบาท ครั้งใหญ่สุดในประเทศไทย

ป.ป.ส. เผยผลตรวจของกลาง 12 ตัน พบปนเปื้อนเคตามีน 1.2 กรัม

ตำรวจปราบปรามยาเสพติด นำกำลังตรวจยึดยาเสพติดรายใหญ่ ภายในโกดังเก็บของ ต.ทวีวัฒนา อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี พบของกลางเป็นเคตามีน ซุกซ่อนอยู่ในกระสอบแป้งมัน เพื่อรอการส่งออกไปยังไต้หวัน พร้อมจับกุมผู้ต้องหา 1 คน คือ น.ส.เสาวภา นาสาลี อายุ 29 ปี

จากการสอบสวน น.ส.เสาวภา ให้การอ้างว่า มีหน้าที่ดูแล บรรจุ และขนส่ง โดยทำเป็นครั้งแรก ให้การภาคเสธ แต่ให้ข้อมูลว่า นายท็อป เป็นผู้มอบหมายให้ดูแลยาเสพติด เพื่อเตรียมขนส่งทางเรือออกนอกประเทศ โดยนำยาเคตามีนใส่กล่องมาส่งที่โกดัง และแยกใส่ถุงแป้งมันเพื่ออำพรางการถูกจับกุมจากเจ้าหน้าที่

จากการตรวจสอบ โกดังแห่งนี้มีถุงกระสอบบรรจุแป้งมัน น้ำหนักต่อถุงประมาณ 850 กิโลกรัม จำนวน 39 ถุง และในแต่ละถุงบรรจุแป้งมัน ได้ซุกซ่อนยาเคตามีนไว้ทุกถุง ตำรวจจึงเปิดกระสอบเพื่อตรวจสอบ พบยาเคตามีนน้ำหนักมากกว่า 300 กิโลกรัม ซุกซ่อนไว้ในถุงแป้งมัน คาดว่าเตรียมรอส่งออกไปยังไต้หวัน

เบื้องต้น ได้แจ้งข้อหา "ครอบครองเพื่อจำหน่ายซึ่งวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาท ประเภทที่ 2 (เคตามีน) โดยผิดกฎหมาย" และนำตัวส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดี โดยจะร่วมกับหน่วยปราบปรามยาเสพติดไต้หวัน (CIB) ประสานข้อมูลเพื่อขยายผลตรวจสอบโกดังแห่งนี้ ส่วนนายทุนและเครือข่ายตำรวจอยู่ระหว่างการสืบสวนขยายผลต่อไป

นอกจากนี้ ตำรวจได้ทำการขยายผลการจับกุม ก่อนนำกำลังบุกเข้าตรวจค้นบ้านพัก ย่านห้วยขวาง ภายหลังได้รับข้อมูลว่าน.ส.เสาวภา ผู้ต้องหา ได้เช่าไว้เป็นสถานที่ซุกซ่อนยาเสพติด

พบภายในห้องนอนชั้นที่ 1 มีเฮโรอีนอัดแท่งบรรจุอยู่ในถุงกระสอบปุ๋ยสำหรับขนย้ายข้ามแดน จำนวน 600 แท่ง น้ำหนักรวมประมาณ 228 กิโลกรัม เจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดไว้เป็นของกลาง คาดว่าเป็นยาเสพติดผ่านเข้ามาทางชายแดนทางภาคเหนือ หลังจากนี้ ทางตำรวจจะทำการขยายผลสืบสวนหาแหล่งที่มาและปลายทางของยาเสพติดที่พบต่อไป

 

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ