หมอวรงค์ จี้ ปฏิรูปกม.เอาผิดคนละเมิดสถาบัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลุ่มไทยภักดี เข้ายื่นหนังสือให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เร่งปฏิรูปแผนการใช้โซเชียลมีเดีย เพราะมีผู้ใช้หมิ่นสถาบันมากขึ้น โดยหลักการต้องการให้ผู้ใช้โซเชียลมีตัวตนจริงทุกคน หากมีการหมิ่นสถาบันต้องติดตามตัวได้ โดย นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานกลุ่มไทยภักดี ขอให้กระทรวงเป็นแม่งานเสนอกฎหมายต่อสภาฯ เพื่อพิจารณาออกกฎหมายฉบับนี้

“หมอวรงค์” ห่วงมือที่ 3 ปลุกปั่นสร้างเหตุรุนแรง 19 ก.ย.

"ไทยภักดี" ค้านเปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญ

ความเห็นของ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานกลุ่มไทยภักดี ที่ยื่นหนังสือถึงตัวแทนของกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมหรือดีอีเอส เรียกร้องให้มีการปฎิรูปกฎหมาย เพราะกลุ่มไทยภักดีประเมินว่า  โซเชียลมีเดียเป็นภัยคุกคามต่อความมั่นคงประเทศและสถาบันพระมหากษัตริย์ ยิ่งปล่อยทั้งไว้ยิ่งเป็นอันตราย เสนอให้กระทรวงดีอีเอส เป็นแม่งานเสนอต่อสภาตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญเพื่อออดกฎหมายฉบับนี้ ต้องมีความคืบหน้าภายใน 30 วัน หากไม่คืบหน้าจะยกระดับการเรียกร้อง อาจจะไปที่ทำเนียบรัฐบาล

นพ.วรงค์ยังยกตัวอย่างว่า ขณะนี้ประเทศอังกฤษกำลังผลักดันกฎหมาย เพื่อเอาผิดกับเฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ ถ้ามีการนำเสนอเนื้อหาสาระ ที่ผิดกฎหมาย แต่ไทยยังไม่ต้องถึงขนาดนั้น แต่ควรให้สมาชิกรัฐสภาเป็นผู้ดำเนินการ

ส่วนกรณีที่ นายชินวัตร จันทร์กระจ่าง หรือไบร์ท แกนนำเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี แจ้งความให้ดำเนินคดีกับตามความผิดมาตรา 116 ของประมวลกฎหมายอาญา ฐานข้อหายุยงปลุกปั่นให้เกิดความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมืองฯ  ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองนนทบุรี

นพ.วรงค์ มีความเห็นว่า ไม่เป็นความผิด เพราะมีความบริสุทธ์ใจต่อสถาบันและอยากให้ประเทศสงบ พร้อมระบุว่า ยิ่งถูกแจ้งความ จะทำให้ประชาชนรัก มากขึ้น

นพ.วรงค์ยังพูดถึงกรณีกลุ่มเยาวชนถูกดำเนินคดีตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ว่า กระบวนการยุติธรรมมีขั้นตอนการปฎิบัติกับเยาวชนอยู่แล้ว โดย นพ.วรงค์ระบุว่า "ถ้าเด็กซื่อไม่ทันเหตุการณ์หรือรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ตำรวจหรือศาลก็อาจไม่เอาผิด แต่ถ้าทำผิดก็ต้องเอาผิด และที่การแจ้งความดำเนินคดีข้อหานี้มากขึ้น เพราะช่วงนี้เพราะประชาชนตื่นรู้

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ