อำนาจเจริญประกาศเขตภัยพิบัติทั้งจังหวัด อีสานฝนตกน้ำท่วมหนัก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จังหวัดอำนาจเจริญ ประกาศเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติทั้งจังหวัดใน 7 อำเภอ

หลังจากเมื่อวานนี้(29ก.ค.57) ภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีฝนตกต่อเนื่องและตกหนักในบางพื้นที่ทำให้หลายจังหวัดเกิดน้ำท่วม โดยที่จังหวัดอำนาจเจริญ น้ำได้ท่วมขังนาข้าวเสียหายไปแล้วกว่า 30,000 ไร่ ซึ่งทางจังหวัดได้ประกาศเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติทั้งจังหวัดใน 7 อำเภอแล้ว

ส่วนที่จังหวัดยโสธร ฝนที่ตกหนักติดต่อกัน ส่งผลให้สถานการณ์น้ำท่วมได้ขยายวงกว้างมากขึ้น โดยเฉพาะลำเซบาย ช่วงที่ไหลผ่านอำเภอป่าติ้ว และอำเภอคำเขื่อนแก้ว น้ำได้ล้นตลิ่งเข้าท่วมนาข้าวเสียหายกว่า 30,000 ไร่ และมีแนวโน้มสูงขึ้นเรื่อย

ขณะที่ วันนี้กรมอุตุนิยมวิทยา ยังเตือนให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือยังต้องระวังฝนตกหนัก เช่น จังหวัดหนองคาย บึงกาฬ สกลนคร นครพนม มุกดาหาร ศรีสะเกษ อำนาจเจริญ และอุบลราชธานี เพราะหย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณเวียดนามตอนบนและอ่าวตังเกี๋ยยังทำให้เกิดการก่อตัวของเมฆส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือของไทยมีฝนตกในช่วงนี้ได้

ส่วนภาคใต้โดยเฉพาะฝั่งทะเลอันดามันวันนี้ยังต้องระวังเรื่องของฝนตกหนักเช่นกัน เพราะยังได้รับอิทธิพลของมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดนำความชื้นเข้ามา โดยจังหวัดที่อาจจะมีฝนตกหนักได้ คือ ระนอง และพังงา

ขณะเดียวกัน สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้เตือนประชาชนในแถบชายชายฝั่งทะเลอันดามัน ที่อาศับอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัย และ ใกล้เชิงเขา ให้ระวังน้ำป่าไหลหลาก และ ดินโคลนถล่ม จากฝนตกหนักไปจนถึงวันที่ 2 สิงหาคมนี้ สำหรับภาคอื่นๆมีการกระจายตัวของฝนอยู่ในเกณฑ์ระหว่างร้อยละ 40-60 ของพื้นที่

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ