จัดพิธีมิสซาออนไลน์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประมุขแห่งอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ ประกาศ งดการประกอบพิธีกรรมและพิธีบูชาขอบพระคุณ โดยจัดให้มีพิธีผ่านการถ่ายทอด "ออนไลน์" ป้องกันการแพร่ระบาดโควิด

ที่นั่ง มิสซาร่วมกับโป๊ปฟรังซิสในสนามศุภฯ เต็มทุกที่นั่งแล้ว

สิ่งโบราณล้ำค่าโป๊ปฟรังซิส

พระคาร์ดินัล ฟรังซิสเซเวียร์ โกวิทวาณิช ประมุขแห่งอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ ลงนามในประกาศ อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ เรื่อง "มาตรการ" และ "แนวทางปฏิบัติ" เพื่อการเข้าร่วมพิธีกรรมของคริสต์ศาสนิกชนคาทอลิก ระบุว่า  เพื่อความปลอดภัยและให้ความร่วมมือกับมาตรการสาธารณสุข และเพื่อความปลอดภัยของพี่น้องสัตบุรุษ จึงขอให้ทุกวัดได้ให้ความร่วมมือกับมาตรการของภาครัฐอย่างเคร่งครัด และถ้าเป็นไปได้ ควรงดการประกอบพิธีกรรมและพิธีบูชาขอบพระคุณที่มีสัตบุรุษมาร่วมเป็นจำนวนมาก โดยจัดให้มีการร่วมพิธีกรรมผ่านการถ่ายทอด "ออนไลน์" ดังที่ได้เคยปฏิบัติมาจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น

ขอพี่น้องคริสตชนทุกท่าน ได้ร่วมมือกันเพื่อความดีของสังคม และร่วมใจกันภาวนา ร่วมพิธีกรรม และติดตามข่าวสารของพระศาสนจักรผ่านทาง Website ของสื่อมวลชนคาทอลิกแห่งประเทศไทย และสื่อมวลชนของอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

ด้าน นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จากสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่จ.สมุทรสาคร ทำให้พบผู้ติดเชื้อในจังหวัดใกล้เคียงอีกหลายราย สำนักงานพระพุทธศาสนา ได้มีมติยกเลิกงานสวดมนต์ข้ามปี รวมถึงพิธีเจริญพระพุทธมนต์ ซึ่งจัดขึ้นทุกวันเสาร์ เพื่อความปลอดภัยของประชาชน และงดการรวมกลุ่มคนจำนวนมาก ตามมาตรการควบคุมโรคของภาครัฐ โดยช่วงเทศกาลวันหยุดส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ขอให้ประชาชนใช้ช่วงเวลาดังกล่าวพักผ่อนอยู่กับครอบครัว สวดมนต์อยู่ที่บ้าน ทั้งนี้ รัฐบาลมีความห่วงใยประชาชน ขอให้ทุกคนปฎิบัติตามมาตรการควบคุมโรคของภาครัฐอย่างเคร่งครัด ใส่หน้ากากอนามัย หมั่นล้างมือ ดูแลรักษาสุขภาพให้แข็งแรง หลีกเลี่ยงการพบปะสังสรรค์ในสถานที่มีคนจำนวนมาก

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ