เจ้าของบ่อ​กุ้ง​เร่ขายริมทางหลังตลาดไม่รับ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังมีกระแสข่าวการแพร่กระจายของเชื้อโควิด19 ปนเปื้อนในอาหารทะเล ซึ่งทำให้ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมบ่อกุ้งเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะเจ้าของบ่อกุ้งรายหนึ่ง ที่จังหวัดราชบุรีได้นำกุ้งจากบ่อออกมาเร่ขายริมทางเองโดยไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง เพื่อสร้างความมั่นใจกับผู้บริโภค

ประกาศด่วนมาก ชมรมผู้ค้ากุ้งสมุทรสาคร ปิดตลาดหยุดซื้อขาย ถึง 3 ม.ค.64

พ่อค้า-แม่ค้า ผวาโควิดสมุทรสาคร แห่ถาม “ที่มากุ้ง” ก่อนซื้อ

ผู้ประกอบการนำมาขายริมฟุตบาท​ ในตัวเมือง​ จังหวัดราชบุรี​  แม้ก่อนหน้านี้เจ้าของบ่อกุ้งจะกังวลว่าประชาชนยังกลัวกับกระแสอาหารทะเลปนเปื้อนเชื้อโควิด​-​19​ แต่ก็ผิดคาด​ เพราะกุ้งที่นำมาขาย​หมดตั้งแต่​ 1 ชั่วโมง​แรง​

ประชาชนที่มาซื้อกุ้งที่นี่​ บอกว่า​แม้จะมีกระแสคนไม่บริโภคอาหารทะเล​ เพราะกลัวเชื้อโควิด​ -19​ ปนเปื้อน​ แต่ยังมั่นใจในคุณภาพกุ้งของจังหวัดราชบุรี​ และต้องการช่วยเหลือผู้ประกอบการ​ ให้รอดจากสถานการณ์​วิกฤติ​ขณะนี้​

ส่วนความเสียหายในอุตสาหกรรมบ่อกุ้งจังหวัดราชบุรี​ ประธานสมาคมผู้ค้ากุ้งราชบุรี​ บอกว่า​ นับตั้งแต่ที่มีผู้ติดเชื้อโควิด​ 19​ ที่จังหวัดสมุทรสาคร​ และในตลาดกลางกุ้ง​ ทำให้กุ้งจากบ่อในจังหวัดราชบุรีขายไม่ได้เช่นกัน​

ทั้งที่กุ้งจากที่ไม่ได้ส่งไปที่มหาชัย​เพียงอย่างเดียว​ แต่กลับได้รับผลกระทบ​ เพราะกระแสคนไม่กินอาหารทะเล​ และรายการสั่งซื้อถูกยกเลิก​ ซึ่งขณะนี้เสียหายไปแล้วกว่า​ 20​ ล้านบาท​

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ