"วีโว่"นำผู้ค้าบ่อกุ้งเปิดขายหน้าทำเนียบ กก.ละ 170บ.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลุ่ม We Volunteer หรือ We Vo นำเกษตรกรบ่อกุ้งจังหวัดนครปฐม พร้อมด้วยกุ้งขาวกว่า 1,000 กิโลกรัม มาวางขายที่หน้าทำเนียบรัฐบาล หลังได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดแพกุ้งใน จ.สมุทรสาคร เนื่องจากเกษตรกรได้รับผลกระทบจากการปิดตลาดกลางกุ้ง ทำให้ไม่มีพื้นที่ในการค้าขาย

7 จังหวัดเสี่ยงโควิด-19 เชื่อมโยง “ตลาดกุ้งสมุทรสาคร”

เจ้าของบ่อ​กุ้ง​เร่ขายริมทางหลังตลาดไม่รับ

นายปิยรัฐ จงเทพ หรือโตโต้ หัวหน้ากลุ่ม We Volunteer หรือ We Vo นำเกษตรกรบ่อกุ้งจังหวัดนครปฐมเดินทางมาที่หน้าทำเนียบรัฐบาล นำกุ้งขาวกว่า 1,000 กิโลกรัม มาเปิดขายสด ๆ ในราคากิโลกรัมละ 170 บาท ซึ่งเป็นราคาหน้าฟาร์ม เนื่องจากเกษตรกรได้รับผลกระทบจากการปิดตลาดกลางกุ้ง ทำให้ไม่มีพื้นที่ในการค้าขาย

นายปิยรัฐ บอกว่า จุดประสงค์ในวันนี้ต้องการช่วยเหลือเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้งจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่ที่เชื่อมโยงกับตลาดกลางกุ้ง จ.สมุทรสาคร ซึ่งรัฐบาลได้สั่งปิดตลาดกลางกุ้งทำให้พ่อค้าไมมีพื้นที่ และส่งผลให้ประชาชนเกิดความวิตกกังวลไม่กล้ารับประทานอาหารทะเลโดยเฉพาะกุ้ง

ซี่งภายหลังการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกใหม่ ทำให้พ่อค้าแม่ค้าไม่สามารถไปส่งกุ้งที่ จ.สมุทรสาครได้ กลุ่ม WeVo จึงได้ติดต่อให้มาขายในราคาส่ง กิโลกรัมละ 170 บาท พร้อมบริการส่งฟรีในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยการขายออนไลน์ผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ ใช้บริการคนขับรถส่งอาหารเดลิเวอรี่

ขณะที่ด้านหน้าทำเนียบรัฐบาลมีประชาชนเดินทางมาซื้อกุ้งอย่างต่อเนื่อง แต่ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องมาประสานงาน แต่มีตำรวจในพื้นที่มาอำนวยความสะดวกให้ในเบื้องต้น

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ