ด่วน!! ผู้ว่าฯสมุทรสาคร ติดโควิด "อนุทิน - บิ๊กสธ."เสี่ยง กักตัว 14 วัน ติดเชื้อวันนี้ 144 คน ลาม 43 จังหวัด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศบค.ยืนยัน ผู้ว่าฯสมุทรสาคร ติดเชื้อโควิด-19 แล้ว ทำให้คณะผู้บริหาร สธ.นำโดย นายอนุทิน ชาญวีรกูล ที่พากันลงพื้นที่กลายเป็นกลุ่มเสี่ยง ตรวจแล้วผลเป็น ลบ แต่ รมว.สธ.ประกาศกักตัว 14 วัน

เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2563 นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด -19 (ศบค.) ยืนยันว่า นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ติดเชื้อโควิด-19 โดยอยู่ระหว่างตรวจสอบบุคคลใกล้ชิดและกลุ่มเสี่ยงที่เกี่ยวข้อง  

อัปเดต สถานการณ์โควิด-19 ล่าสุด 28 ธ.ค. 2563

กทม.ติดโควิด 75 คน เปิดไทม์ไลน์ 10 คน 'ไทย เมียนมา จีน' ไปห้าง ดูหนัง สปอร์ตคลับ งานรับปริญญา ขับแท็...

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม ที่ผ่านมา  นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข  นายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข นายแพทย์สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมอนามัย  และผู้บริหารกรมอนามัย ได้เดินทางไปที่โรงพยาบาลสมุทรสาคร เพื่อร่วมประชุมรับฟังความคืบหน้าของการรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ร่วมแสดงการทำอาหารทะเล ตอกย้ำความมั่นใจของประชาชนร่วมกัน ทำให้ผู้บริหารระดับสูงทั้งหมดและคณะเป็นกลุ่มเสี่ยงที่ต้องตรวจหาเชื้อและกักตัว 14 วันแล้ว

( จากภาพ นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข นพ.สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมอนามัย นายอนุทินฯ และผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร)

 

โฆษก ศบค.ระบุว่าจากผลตรวจทั้ง 2 แลป ยืนยันว่าผู้ว่าฯวีระศักดิ์ ติดเชื้อจริง โดยให้เหตุผลว่าผู้ว่าฯ ทำงานในพื้นที่เสี่ยงตลอดเวลา จึงมีความเสี่ยงสูงทำให้ติดเชื้อได้ ขณะเดียวกันผู้บริหารและบุคลากรกระทรวงสาธารณสุขได้เข้าไปประชุมร่วมกันที่โรงพยาบาลสมุทรสาคร แต่มีการสวมหน้ากากอนามัยตลอดการประชุม โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้เข้าไปสอบสวนโรคแล้ว ซึ่งเป็นผู้ใกล้ชิดกับผู้ว่าฯ

ขณะที่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้ลงพื้นที่ จ.สมุทรสาครและใกล้ชิดกับผู้ว่าฯ ผลตรวจจาก Rapid Test  และ Swap ผลปรากฏเป็นลบทั้งหมด โดยนายอนุทินเริ่มกักตัวอยู่ที่บ้านแล้ว

ส่วนสถานการณ์โควิด-19 ประจำวัน วันนี้พบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่ม 144 คน ติดเชื้อในประเทศ 115 คน ติดเชื้อในแรงงานข้ามชาติจากการคัดกรองเชิงรุก 14 คน สถานที่กักกันที่รัฐจัดให้ 15 คน ขณะนี้ผู้ติดเชื้อกระจายไปแล้ว 43 จังหวัด เพิ่มเข้ามาใหม่คือ ได้แก่ จ.สุรินทร์ นราธิวาส นครนายก เชียงใหม่ สุโขทัย ลพบุรี

ด้านนายอนุทิน โพสต์เฟซบุ๊กว่า "ผมทราบข่าวท่านผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาครติดเชื้อโควิด เมื่อเช้าวันที่ 28 ธันวาคม ผมขอให้พวกเราทุกคนให้กำลังใจ และอวยพรให้ท่านผู้ว่าฯวีระศักดิ์ วิจิตรแสงศรี หายป่วยในเร็ววัน ท่านผู้ว่าฯวีระศักดิ์ เป็นคนทำงานที่ทุ่มเท อดทน เสียสละ ด้วยความรักที่มีต่อประชาชนชาวสมุทรสาคร อย่างจริงใจ

ก่อนจะเข้าไปตรวจหาเชื้อ ท่านยังประชุมกับผม และไปตรวจความคืบหน้าสร้างโรงพยาบาลสนาม ด้วยตนเองท่านผู้ว่าฯติดเชื้อ จากการทำงานหนัก ดูแลประชาชนให้ปลอดจากการติดเชื้อ แต่ตัวท่านติดเชื้อเสียเอง แม้จะป้องกันตัวอย่างดี แต่ก็อาจจะพลาดได้ แพทย์บอกว่าท่านเป็นผู้ติดเชื้อที่ไม่มีอาการป่วย แต่ได้ให้ท่านเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล แล้วเมื่อท่านผู้ว่าฯ เป็นผู้ติดเชื้อ ผมก็ต้องเป็นผู้เสี่ยง เพราะเพิ่งประชุมและทำงานกับท่านผู้ว่าฯ

แพทย์ให้ความเห็นว่าผมเป็นผู้มีความเสี่ยงต่ำ เพราะผมและท่านผู้ว่าฯ ใส่หน้ากากอนามัย ตลอดเวลาที่ประชุมร่วมกัน ผมจึงต้องเฝ้าระวังอาการตัวเอง 14วัน และวันนี้ ได้ตรวจหาเชื้อตามแพทย์แนะนำแล้ว ผลเป็น negative

อย่างไรก็ตาม เพื่อลดความเสี่ยงของผู้อื่นที่จะต้องมาพบ มาประชุม มาทำงานร่วมกับผม และเป็นการปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์ ผมจึงยกเลิกการพบปะกับบุคคลต่างๆ ทั้งหมด ทันทีที่ทราบผลการตรวจของท่านผู้ว่าฯ และขอกักตัวเอง 14 วัน เพื่อเฝ้าสังเกตอาการตัวเอง ตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข นับจากวันนี้เป็นต้นไป

แม้จะไม่ใช่ผู้ติดเชื้อ และมีความเสี่ยงต่ำ แต่ผมจะไปตรวจหาเชื้อเป็นระยะตามกำหนดเวลาที่แพทย์กำหนด และสั่งให้ตรวจขอให้พวกเราทุกคนให้กำลังใจท่านผู้ว่าฯวีระศักดิ์ วิจิตรแสงศรี และอวยพรให้ท่านหายป่วยโดยเร็ว ด้วยสำหรับผม ในช่วงที่กักตัวและเฝ้าระวัง ก็จะทำงานต่อไป แบบ work from home เพื่อลดความเสี่ยงของทุกๆ ท่าน

เป็นกำลังใจให้คนทำงานทุกคนครับ"

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ