“สันธนะ”ปูด “หลงจู๊” นายบ่อนระยอง ส่งส่วยสูงถึงระดับ “กองบัญชาการ-ส่วนกลาง”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“สันธนะ” ออกโรงแฉ! หลงจู๊ นายบ่อนใหญ่ในพื้นที่ภาคตะวันออก ่ส่งส่วยให้ระดับสูงถึงกองบัญชาการ –ส่วนกลาง ลั่น บ่อนระยองไม่ได้ลักลอบเปิดแต่เป็นข้อตกลงกับเจ้าหน้าที่

“ชูวิทย์"แฉ "บ่อนระยอง" โยงนักการเมือง

ผู้การระยอง ยืนยันไม่มีบ่อนพนัน ชี้ ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ลักลอบเล่นเอง

วันนี้ 29 ธ.ค. 2563 นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล กล่าวผ่านรายการ “เป็นเรื่องเป็นข่าว”ว่า ขอใช้คำว่าเจ้าของบ่อนระยองชื่อ “หลงจู๊” โดยประกอบการบ่อนการพนันในพื้นที่ภาคตะวันออกแทบทุกจังหวัด เปิดบ่อนนานนับปีแล้วไม่ใช่เพิ่งเปิด ลักษณะการประกอบการ หลงจู๊ จะเป็นนายทุนให้เครือข่ายไปประกอบการบ่อนการพนันในหลายพื้นที่ แต่ระดับเจ้าหน้าที่ หลงจู๊ จะเป็นคนไปเจรจาตกลงเองในเรื่องการเรียกรับผลประโยชน์

“เขาค่อนข้างมีพรรคพวกและบริวารจำนวนมาก จนทำให้ฝ่ายการเมืองก็ไม่อยากเข้าไปยุ่งเกี่ยว แต่เรื่องทางสังคม เขาไม่ได้จ่ายให้กับเจ้าหน้าที่ระดับพื้นที่ตามที่เราทราบมา ทำไมเจ้าหน้าที่ถึงขั้นออกตัวแทนเขา และ ปฏิเสธแทนเขา แน่นอนก็ต้องมีระดับผู้บังคับบัญชาซึ่งสูงกว่าระดับพื้นที่ สูงไปถึงระดับกองบัญชาการ หรือ ส่วนกลาง”

สำหรับบ่อนการพนันของ หลงจู๊ เป็นบ่อนมาตรฐานในเรื่องการประกอบการพนัน หรือ ให้บริการ ไม่ใช่คนแต่หลักร้อย หลักพันที่ทราบ แต่คนเกือบทั้งก็ทราบว่ามีบ่อน เมื่อมีการแพร่เชื้อโควิด-19 แบบนี้จึงเป็นผลกระทบของสังคม เนื่องจากเจ้าของบ่อนไม่มีการใส่ใจในเรื่องมาตรการป้องกัน คนที่เข้ามาบ่อนของหลงจู๊ มีจำนวนมากมายระดับหลักพันหมุนเวียนกันเข้า

หลงจู๊ เป็นคนที่มีชื่อเสียงและได้รับการยอมรับจากกลุ่มนักพนันเขาจึงต้องทำบ่อนการพนันขนาดใหญ่ มีการบริการที่จอดรถให้กับลูกค้า ประเด็นที่ตนเองออกมาพูดเพราะไม่ใช่เรื่องที่เขาเปิดบ่อนแต่เพราะหลงจู๊ไม่รับผิดชอบต่อสังคม สำหรับหลงจู๊ บ้านอยู่ในพื้นที่จ.ระยองนอกจากบ่อนพนันแล้วก็ยังมีธุรกิจอื่นด้วย แต่รายได้หลักก็มาจากบ่อนการพนัน

“บรรดานายบ่อนทั้งหลายผมก็มีความมักคุ้นกันเป็นเรื่องส่วนตัวหลายคนพอสมควร แต่กับเขาผมก็ระมัดระวังตัวมากไม่อยากจะไปใกล้ชิดหรือรู้จักกันเป็นการส่วนตัว ผมไม่ชอบในเรื่องการสร้างอิทธิพล โดยเฉพาะในเรื่องประกอบการของเขามีความรุนแรงหลายเรื่อง”

นายสันธนะ กล่าวว่า หลงจู๊ มีบ่อนในหลายพื้นที่ เช่น ในจ.ระยอง มีที่ มาบตาพุด ปลวกแดง และในเขตอ.เมือง ส่วนพื้นที่จังหวัดใกล้เคียงเช่น พัทยา บางละมุง และตลาดนำชัย เป็นต้น แต่วันนี้บ่อนของหลงจู๊ ถูกสั่งปิดไปหมดแล้ว

ส่วนกรณีบ่อนอาเจ ที่ถูกเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง กับ ดีเอสไอ บุกจับเมื่อเดือนมิ.ย. นั้น นายสันธนะ กล่าวว่า บ่อนดังกล่าวเป็นเครือข่ายของเขา

เมื่อถามว่า บ่อนที่จ.ระยองยังมีการเปิดให้เล่นการพนันหรือไม่ นายสันธนะ กล่าวว่า ตอนนี้ไม่มีแล้วตั้งแต่เมื่อวาน ( 28 ธ.ค. 2563) มีคำสั่งและนโยบายชัดเจนออกมา เรื่องนี้นายบ่อนกับเจ้าหน้าที่เขารู้กันอยู่แล้ว ผู้ประกอบการเหล่านี้เขาก็ฟังคำสั่งของเจ้าหน้าที่ เพราะเจ้าหน้าที่กำหนดอยู่แล้วในเรื่องการเปิด-ปิด คำว่า ลักลอบเปิดเล่นการพนันไม่น่าจะใช้คำนี้ได้ แต่เป็นข้อตกลงระหว่างนายบ่อนกับเจ้าหน้าที่ ซึ่งบ่อนการพนันเขาก็ต้องมองถึงอนาคตด้วย เมื่อสถานการณ์เริ่มคลี่คลาย สังคมเมินเฉยเขาก็กลับมาประกอบการอีกครั้ง

เมื่อถามว่า บ่อนการพนันที่แจ้งวัฒนะ 14 เป็นเครือข่ายเดียวกันกับที่ระยองหรือไม่ นายสันธนะกล่าวว่า ไม่ใช่เครือข่ายของหลงจู๊ แต่อีกกลุ่มหนึ่งที่เขามีเครือข่ายในกทม. แต่เหตุผลที่ตำรวจไปบุกจับตนไม่ทราบ ส่วนบ่อนที่พระราม 3 ก็เป็นอีกกลุ่มหนึ่งเช่นกัน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ