"บิ๊กปั๊ด" ควันออกหู ลูกน้องดื้อ สั่งจเรใหญ่สอบ หลังผู้ว่าฯแฉบ่อนจันทบุรี -ตราด แพร่เชื้อโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จเรตำรวจแห่งชาติ รับคำสั่งผบ.ตร.เร่งลงพื้นที่สอบบ่อนจันทบุรี -ตราด หลังผู้ว่าฯแฉบ่อนพนันแพร่เชื้อโควิด บิ๊กหินลั่น หากมีหลักฐานสั่งฟันตามรอย 2 ผบก.แน่

ภายหลัง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) สั่งย้าย ผบก.ภ.จวระยอง และ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ประจำศปก.ตร.พร้อมตั้งกรรมการสอบสวนทางวินัย เอาผิดผู้บังคับบัญชาและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง หลังกระทรวงสาธารณสุขและผู้ว่าราชการจังหวัด ระบุบ่อนการพนันในพื้นที่ 2 จังหวัดเป็นจุดหลักในการแพร่เชื้อโควิด-19 ต่อมา ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ระบุว่าบ่อนการพนันในจังหวัดจันทบุรี อย่างน้อย 2 แห่งเป็นจุดแพร่เชื้อโควิด-19 โดยมีผู้คนหมุนเวียนกว่า 500 คน เช่นเดียวกับผู้ว่าราชการจังหวัดตราด ที่ระบุข้อมูลผู้ติดเชื้อจากบ่อนในพื้นที่เช่นกัน จนทำให้กระทรวงสาธารณสุขออกประกาศเตือนบุคคลที่เข้าไปในบ่อนทั้ง 4 จังหวัด

ผบ.ตร.เก้าอี้ร้อน! บ่อนโควิด เด้ง "ผู้การฯชลบุรี" ปูดอีกบ่อนจันทบุรี ผบก.สะดุ้ง บิ๊กตร.ภ.2 หนาว 5 เส...

พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ(จตช.) เผยว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ ผบ.ตร ได้สั่งการให้ จเรตำรวจเร่งลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยมอบหมายให้ พล.ต.ท.เชษฐา โกมลวรรธนะ จเรตำรวจ(หัวหน้าจเรตำรวจ)ซึ่งเป็นชุดตรวจสอบกรณีบ่อนระยอง และ ชลบุรีจัดทีมรุดลงตรวจสอบข้อเท็จจริงในพื้นที่ จว.จันทบุรี และ จว.ตราด โดยด่วน และให้รายงานผลให้ทราบโดยเร็ว เพื่อเสนอ ผบ.ตร พิจารณา 

หากพบว่ามีการกระทำผิด ปล่อยปละละเลย หรือมีส่วนรู้เห็น ถือเป็นความบกพร่อง ก็ต้องมีการดำเนินการทางปกครองและวินัยแก่ผู้เกี่ยวข้องอย่างเด็ดขาดเช่นเดียวกัน กับกรณี ภ.จว ระยอง และ ชลบุรี

"ก่อนหน้านี้จเรตำรวจ เพิ่งจัดทีมลงพื้นที่ตรวจสอบและรายงาน ผบ.ตร ว่ามีการเปิดบ่อนและตำรวจพื้นที่มีส่วนรู้เห็นจริง กระทั่ง ผบ.ตร มีคำสั่งย้าย ผบก.ทั้ง 2 จังหวัด ไปประจำ ศปก.ตร และสั่งตั้งกรรมการฯ ทางวินัยเอาผิดผู้บังคับบัญชาและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด เพราะถือว่า ฝ่าฝืนนโยบาย ของผบ.ตร ที่เคยสั่งการและคาดโทษไว้หลายครั้งแล้ว ทั้งนี้ หากมีข้อมูลว่า มีพื้นที่ใดมีข้อบกพร่องเช่นเดียวกันอีก ก็จะต้องถูกพิจารณาโทษเช่นเดียวกัน" พล.ต.อ.วิสนุ กล่าว

"ผบ.ตร." แฉเอง บ่อนระยองของจริง อ้างโกดังฟังไม่ขึ้น เด้งผบก.เข้ากรุ สอบวินัย - 4 เสือโดน 2 ผกก.รอด!

ผู้การฯจันทบุรี ตอบเรื่องบ่อนในพื้นที่ แพร่เชื้อโควิด-19 เผยไหลมาจากระยอง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ