กทม.ยอมศบค.เปลี่ยนคำสั่ง ให้กินในร้านถึง 3 ทุ่ม เข้มห้ามดื่มเหล้า ฝ่าฝืนสั่งปิด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แถลงผลประชุมศบค.ให้ยกเลิกประกาศของกทม.และอนุญาตให้นั่งรับประทานอาหารให้ร้านได้ถึง 21.00น.

เมื่อเวลา 18.00น.วันที่ 4 มกราคม ที่ศาลาว่าการกรุงเทพฯ ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกของกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงการขยายเวลาจำหน่ายและนั่งรับประทานอาหารในร้าน ช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19  ว่า กรุงเทพมหานครเห็นชอบตามมติของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)  หรือ ศบค. ที่มีมติขยายเวลาจำหน่ายอาหาร เพื่อลดผลกระทบและบรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชนและผู้ประกอบการ

ด่วน!! ยกเลิกคำสั่งกทม.นายกฯ สั่งใหม่ ให้นั่งกินในร้านอาหารได้ถึง 3 ทุ่ม พ้อถูกตำหนิไม่มีความรู้

ด่วน!กทม.คุมร้านอาหาร 1ทุ่ม ถึง 6โมงเช้า ต้องใส่ห่อ ห้ามกินในร้าน ทุกเวลางดขาย - ดื่มเหล้า

จากเดิมที่คณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร มีมติให้จำหน่ายและนั่งทานอาหารที่ร้านได้ระหว่างเวลา 06.00-19.00 น. ขยายเวลาเป็น 06.00-21.00 น. ส่วนเวลา 21.00 -06.00 น. ให้เป็นการจำหน่ายอาหารแบบสั่งกลับบ้าน (Take Away)เท่านั้น

ขณะที่ พล.ต.ท.โสภณ พิสุทธิวงษ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 กรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุม ศบค.กทม. ครั้งที่ 2/2564 เผยว่า ที่ประชุมได้กำชับให้สำนักงานเขตติดตามมาตรการตามที่คณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานครกำหนดและให้ปฏิบัติตามอย่างเข้มงวด 100% เช่น มาตรการเกี่ยวกับร้านจำหน่ายอาหาร อาทิ กำหนดเวลาให้ซื้อและนำกลับไปทานนอกร้าน ห้ามรับประทานสุราในร้าน การระยะห่างระหว่างบุคคล

หากพบร้านใดฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามให้ผู้อำนวยการเขต ในฐานะเจ้าพนักงานโรคติดต่อสั่งปิดบริการเป็นเวลา 14 วัน

นอกจากนี้ที่ประชุมยังได้หารือถึงการจัดตั้งด่านคัดกรองการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) รวมทั้งสิ้น 14 จุด เพื่อควบคุมและตรวจคัดกรองผู้ที่จะเดินทางเข้ามาในพื้นที่กรุงเทพฯ อย่างไรก็ดี เพื่อความสะดวกของประชาชน จึงเห็นควรลดด่านดังกล่าว คงเหลือ รวมทั้งสิ้น 8 จุด และขอให้เจ้าหน้าที่ประจำด่านเข้มงวดการตรวจยานพาหนะอย่างเต็มกำลัง โดยใช้ระบบ BKKCOVID-19 แทนการบันทำด้วยมือ ทั้งนี้ขอให้คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้ปฏิบัติงานให้มากที่สุดด้วย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ