"ชูวิทย์" เปิดพิกัดบ่อนท้าโควิด แฉกลรอดพ้นกฎหมาย รอดฟันวินัย ชี้อย่าพุ่งเป้าแค่ตำรวจ!!


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"ชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์" เปิดพิกัดบ่อน ชี้ึบ่อนเปิดได้ ไม่ใช่แค่ตำรวจไฟเขียว แฉกลรอดพ้นกฎหมาย รอดพ้นฟันวินัย

จากกรณีการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในประเทศไทยรอบใหม่ ที่ผลการสอบสวนโรค พบว่ามีหลายคนที่ติดเชื้อโคสิด เข้าไปในบ่อนพนันหลายแห่ง จากบ่อนระยอง บ่อนบางละมุง บ่อนเขาสมิง บ่อนจันทบุรี ล่าสุดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในจ.กาญจนบุรี พบว่าในช่วงวันที่ 20-28 ธันวาคม 2563 ทำงานที่สถานที่เล่นการพนันย่านปิ่นเกล้า

“ชูวิทย์"แฉ "บ่อนระยอง" โยงนักการเมือง

ไทม์ไลน์ผู้ป่วยโควิด-19 รายที่3-4 กาญจนบุรี ทำงานในบ่อนย่านปิ่นเกล้า

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ ผู้กว้างขวางในแวดวงการเมืองและธุรกิจสถานบันเทิง  ออกมาเปิดเผยว่า อ้างว่าขณะที่สังคมกำลังสนใจบ่อนในภาคตะวันออกที่แพร่เชื้อโควิด-19 ขณะนี้ยังมีบ่อนในพื้นที่ อ.สะเดา จ.สงขลา และในกทม.ลักลอบเปิดบริการอยู่ท้าทายการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 

โดยบ่อนการพนันในอ.สะเดา หรือด่านนอกนั้นเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อเนื่องจากติดชายแดนประเทศมาเลเซีย ที่การแพร่ระบาดของโควิด-19 ยังรุนแรง  นอกจากนี้นายชูวิทย์ ยังเผยว่า บ่อนในกทม.มีที่ยังลักลอบเปิด 

"ฝั่งธนบุรีเจ้าเก่า ยี่ก้อ จ่า ม. ลอยฟ้า แค่โชว์เงิน 5หมื่นบาท ก็เข้าไปได้สบายๆ" 

นายชูวิทย์ ยังเผยด้วยว่า บ่อนพระราม 3 ที่เคยเกิดเหตุยิงกันเสียชีวิต เมื่อกลางปี 2563 ที่ผ่านมา ปิดอยู่เพราะเกิดเรื่องใหญ่ ยังไม่กล้าเปิด

นายชูวิทย์ ยังเผยว่า กลวิธีการเปิดบ่อนการพนันมักลอบเปิดในบ้านไม่มีเลขที่ โกดังร้างๆ เพื่อไม่มีเจ้าบ้านรับผิดชอบตามกฎหมาย และเชื่อว่าไม่สามารถลงโทษผู้บังคับบัญชาระดับสูงในสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ เพราะคำสั่ง 234/2548 ที่กำหนดโทษตำรวจบกพร่องเรื่องอบายมุข มีรายละเอียดอยู่ หากของกลางไม่ถึง คนเล่นไม่ถึงจำนวนที่เรียกว่าบ่อน ก็ลงโทษไม่ได้

จึงเป็นไปได้ว่า เมื่อมีการตรวจสอบก็มีวิธีเลี่ยงกฎหมาย เช่น การจับกุม ดำเนินคดี ลงโทษทางวินัยหากความผิดไม่ครบองค์ประกอบก็ทำอะไรไม่ได้ หากจับบ่อน ถ้าไม่มีของกลาง ไม่มีคนเล่น ก็ทำอะไรไม่ได้ ถือว่าไม่มีการเล่นพนัน เมื่อเป็นเช่นนี้ ผู้ที่ถูกสั่งย้ายก็ไม่ถูกดำเนินการทางวินัย รอดทุกราย ย้ายเพื่อลดกระแสเท่านั้น เดี๋ยวก็กลับมาทำหน้าที่ใหม่ บ่อนปิดไปสักพักก็เปิดใหม่

นายชูวิทย์ยังบอกด้วยว่า "บ่อน" ในพื้นที่จะเปิดได้ อย่าพุ่งเป้าแค่ตำรวจ บกพร่อง กล่าวหาว่าตำรวจรับผลประโยชน์  จะเปิด "บ่อน" ต้องมีความร่วมมือ ยอม ทำทีหลับตาจากหลายหน่วยงาน ไม่เฉพาะแค่ตำรวจเท่านั้น คนมีสีอื่นๆ ทหาร ฝ่ายปกครอง ท้องถิ่น ร่วมรับรู้หรือไม่

'ชูวิทย์' แฉ กระแทก ผบ.ตร.- ท้าปกครอง แน่จริงไปจับ ชี้เป้าสถานบันเทิงดัง ขายยา บ่อน 'รัฐมนตรีสีเทา'...

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ