ค้นโกดังรถบรรทุกทำโต๊ะพนันตก พบ โพยถูกเผา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังปรากฎภาพรถบรรทุกทำโต๊ะบักคาราต์ตกกลางถนนในพื้นที่ สน.จรเข้น้อย ย่านลาดกระบัง ตำรวจตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อแกะรอยเส้นทางรถคันดังกล่าว ก่อนจะพบว่าเกี่ยวโยงกับโกดังแห่งนี้ ในพื้นที่สน.ฉลอง เป็นที่มาของการนำกำลังเข้าตรวจค้นในวันนี้ ก่อนพบอุปกรณ์เล่นพนันจำนวนมาก โดยเบื้องต้น ตำรวจยังไม่สรุปว่าที่นี่คือบ่อนการพนัน และตำรวจยืนยันว่า ในพื้นที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 3 “ไม่มีบ่อนการพนัน”

รองผบช.น. ปฏิเสธ จัดฉากค้นบ่อนเอาหน้า

ภาพนี้ถูกส่งต่อกันในโซเชียลมีเดียอย่างแพร่หลายตั้งแต่เมื่อวานนี้  เป็นโต๊ะบักคาราต์ที่ล่วงหล่นมาจากบรรทุกคันหนึ่ง เมื่อตรวจสอบพบว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในพื้นที่ สน.จรเข้น้อย ย่านลาดกระบัง จากนั้นตำรวจได้แกะรอยเบาะแสของรถคันดังกล่าวจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางพบว่า ปลายทางที่รถคันนี้วิ่งไป คือ โกดังแห่งหนึ่ง ซึ่งตั้งอยู่ตรงข้ามซอยฉลองกรุง  43  แขวงลำปลาทิว เขตลาดกระบัง เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ 

ทั้งหมดเป็นที่มาให้  พ.ต.อ.นพรัตน์ สินมา รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 3  พร้อมด้วย พ.ต.อ.อิทธิเชษฐ์ วงษ์หอมหวล ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลฉลองกรุง นำกำลังเข้าตรวจสอบโกดังแห่งนี้     

เมื่อเดินทางมาถึงพบว่าโกดังแห่งนี้ตั้งอยู่บนเนื้อที่ประมาณ 10 ไร่  มีรั่วสังกะสีสูง 2.5 เมตร ปิดล้อมรอบมิดชิด บริเวณประตูทางเข้าโกดังชั้นใน ห่างจากถนนฉลองกรุงเข้าไป 300 เมตร และมีกุญแจคล้องล็อกอยู่  ตำรวจจึงใช้คีมตัด เพื่อเข้าไปตรวจสอบภายในพบว่า มีโกดังขนาดใหญ่ตั้งอยู่  3 หลัง   โดยโกดังหลังที่อยู่ขวามือพบโต๊ะสนุกเกอร์ถอดขาตั้ง และตัวโต๊ะออก ลักษณะเหมือนไม่ได้ใช้งานหลายสิบตัวหลายสิบโต๊ะ ด้านข้างมีหัวเตาแก๊ส 3 หัวคล้ายเป็นหัวครัว ห้องติดกันเป็นประตูไฮโดรลิค พบมีการติดตั้งรางไฟเพดานห้องลักษณะเป็นสี่เหลี่ยม และมีโต๊ะขนาดเล็ก พร้อมระบุเลขโต๊ะวางชิดผนังห้อง พร้อมตู้แช่น้ำ   

ภายในโกดังด้านหลังพบโพยราคาโปรโมชั่นการพนันไพ่เสือมังกร โปรโมชั่นกำถั่วระบุอัตราได้เสียตกอยู่ 1 แผ่น และยังพบโพยพนันฟุตบอลต่างประเทศตกอยู่ด้านหน้าโกดังหลายแผ่น เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน 

พ.ต.อ.อิทธิเชษฐ์ วงษ์หอมหวล ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลฉลองกรุง เปิดเผยหลังการเข้าตรวจค้นว่า ปฏิบัติการครั้งนี้เป็นไปตามคำสั่งของ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล  ให้ขยายผลเบาะแสจากภาพถ่ายโต๊ะพนันหล่นกลางถนน  ซึ่งตำรวจได้เร่งทำงานโดยเริ่มจากการแกะรอยกล้องวงจรปิดตลอดทั้งคืน

ก่อนนำหมายค้นเข้ามาตรวจสอบบริเวณนี้ได้  ส่วนหลักฐานที่พบเป็นอุปกรณ์ที่สามารถใช้เล่นการพนันได้จำนวนมาก   แต่ยังไม่สามารถระบุว่าได้ว่า ที่นี่คือบ่อนการพนัน  ซึ่งตามขั้นตอนจะต้องส่งให้ฝ่ายสืบสวนไปรวบรวมข้อมูลต่อ เพราะที่ผ่านมาในพื้นที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 3  เข้มงวดเรื่องบ่อน และไม่มีข้อมูลว่ามีบ่อนพนันตั้งอยู่ 

สอดคล้องกับ  พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตราผู้บัญชาการตำรวจนครบาล   ที่ยืนยันว่า ตำรวจไม่เคยละเลย แต่ที่พบบ่อนพนันตั้งอยู่ในหลายพื้นที่ เป็นการลักลอบเล่น และเมื่อพบตำรวจก็เข้าจับกุม พอจับกุมเสร็จ ก็กลับมาลักลอบเล่น เป็นวงจรอยู่แบบนี้

ส่วนการขยายผลโกดังย่านฉลองกรุง เขตลาดลาดกระบัง ตำรวจเตรียม  ก่อนติดตามตัวเจ้าของสถานที่มาสอบสวนและดำเนินการตามกฎหมาย โดยจะเป็นบ่อนพนันเสี่ย ส. ตามข่าวลือหรือไม่ ยังไม่สามารถตอบได้    

นอกจากนี้  หลังจากทำการตรวจค้นโกดังทั้ง 3 หลังเสร็จสิ้น ระหว่างเดินทางออกมาด้านอกโกดัง  กลุ่มผู้สื่อข่าวสังเกตเห็นกองไฟลักษณะมีการเผาไหม้เศษกระดาษ ซึ่งยังมีความร้อนอยู่ จากการนำไม้ไปเขี่ยพบเศษกระดาษที่ถูกเผาไปแล้วแต่ยังไหม้ไม่หมด ปรากฏเป็นลายแสดงถึงโพยการพนันฟุตบอลต่างประเทศ และสำรับไพ่เรียงเป็นปึกถูกไฟไหม้ แต่ยังหลงเหลือคราบรอยของตัวเลขและดอกของไพ่ปรากฏอยู่ชัดเจน แต่ไม่พบผู้ดูแลพื้นที่หรือคนอยู่ด้านในในจังหวะที่ตำรวจเข้าตรวจค้น   จุดนี้ตั้งข้อสังเกตได้ว่าเมื่อไม่มีคนอยู่แต่ทำไมมีการจุดไฟจากด้านในพื้นที่โกดังได้  

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ