อัปเดตล่าสุด สมัครสอบก.พ.64 ภาค ก เปิด 40,998 เก้าอี้ เว็บล่มแต่เช้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน หรือ สำนักงาน ก.พ. เปิดรับสมัครสอบเพื่อวัดความรู้ความสามารถทั่วไป (ภาค ก) ด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ ประจำปี 2564 (e-Exam) เปิดรับสมัครในวันนี้ วันที่ 8 มกราคม 2564 

วันนี้ (8 มกราคม) สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน หรือ สำนักงาน ก.พ. เปิดรับสมัครสอบเพื่อวัดความรู้ความสามารถทั่วไป (ภาค ก) ด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ ประจำปี 2564 (e-Exam) ผ่านเว็บไซต์ http://job2.ocsc.go.th โดยเปิดรับสมัครในวันนี้ วันที่ 8 มกราคม 2564  แต่ปรากฎว่าตั้งแต่เช้าที่ผ่านมาระบบลงทะเบียนล่ม ยังไม่สามารถลงทะเบียนได้เลย

ระบบ "สมัครสอบก.พ.64" กลับมาใช้ได้แล้ว เว็บล่มทั้งวัน ผู้สมัครสงสัยทำไมที่นั่งสอบเกือบเต็ม!!

อย่าเพิ่งท้อ! สมัคร สอบ ก.พ. วันแรกระบบล่ม ยังมีเวลาถึง 27 กุมภานี้

เพจเฟซบุ๊ก สำนักงานก.พ. โพสต์ว่า "ขออภัยในความไม่สะดวกค่ะ ขณะนี้สำนักงาน ก.พ. กำลังปรับปรุงการให้บริการระบบรับสมัคร โดยการเพิ่ม Server และขนาดของ Bandwidth ให้มากขึ้นค่ะ ซึ่งคาดว่าจะสามารถกลับมาใช้งานได้ตามปกติโดยเร็วค่ะ" 

มีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นตำหนิจำนวนมาก

ขณะที่รายละเอียดการเปิดรับสมัครมีดังนี้ 

สำนักงาน ก.พ. จะดำเนินการสอบเพื่อวัดความรู้ความสามารถทั่วไปด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ ประจำปี 2564 (e-Exam 2564)

ประกาศรับสมัครสอบ โดยผู้สมัครสอบสามารถเลือกรอบสอบ เลือกศูนย์สอบที่กำหนด และกรอกข้อมูลการสมัครสอบทางอินเทอร์เน็ต ที่เว็บไซต์ http://job2.ocsc.go.th

หัวข้อ “สมัครสอบเพื่อวัดความรู้ความสามารถทั่วไปด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ ประจำปี 2564”  ตั้งแต่วันที่ 8 มกราคม 2564 เวลา 08.30 น. เป็นต้นไป (ไม่เว้นวันหยุดราชการ) จนกว่าที่นั่งสอบจะเต็ม จำนวน 6 รอบสอบ รอบสอบละ 6,833 ที่นั่งสอบ รวมทั้งสิ้น 40,998 ที่นั่งสอบ กรณีที่นั่งสอบไม่เต็ม จะปิดรับสมัครสอบในวันที่ 28 มกราคม 2564

- รอบสอบที่ 1 รับสมัครสอบเฉพาะผู้ที่สำเร็จการศึกษาแล้ว หรือผู้ที่กำลังจะสำเร็จการศึกษาในปีการศึกษา 2564 ระดับปริญญาโท
- รอบสอบที่ 2 – 6 รับสมัครสอบเฉพาะผู้ที่สำเร็จการศึกษาแล้ว หรือผู้ที่กำลังจะสำเร็จการศึกษาในปีการศึกษา 2564 ระดับปริญญาตรี

สมัครเข้ามหาวิทยาลัย “ระบบTCAS”วันแรกระบบล่มทั่วปท.

อย่างไรก็ตามเมื่อตรวจสอบไปพบว่าการสมัครสอบก.พ.ในปี 2563 วันแรกก็พบปัญหาระบบล่มเช่นกัน 

อ่านประกาศรับสมัครสอบ

(ตัวอย่างประกาศฯ)

ตรวจสอบล่าสุด ณ เวลา 14.05 น. วันที่ 8 มกราคม 2564

เมื่อเข้าหน้าเว็บ https://ocsc2.job.thai.com/

จะปรากฏข้อความ  

"ผู้สมัครโปรดทราบ

เนื่องจากขณะนี้มีผู้สนใจสมัครสอบเป็นจำนวนมากทำให้ระบบช้า สำนักงาน ก.พ. กำลังแก้ไขปรับปรุงบริการโดยการเพิ่ม Server และ Bandwidth จึงขออภัยมา ณ โอกาสนี้ด้วย"

gเมื่อกดรับทราบ และคลิกไปที่ช่องสีชมพู สมัครสอบเพื่อวัดความรู้ความสามารทั่วไปด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ ประจำปี 2564ฯ จะพบข้อความว่าไม่สามารถเข้าถึงเว็บไซต์นี้ได้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ