แม่ค้าหวย ไม่เห็นด้วย เลื่อนออกรางวัลลอตเตอร์รี่ หวั่นกระทบรายได้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ภายหลังมีข่าวพบผู้ติดเชื้อ โควิด-19 เป็นแม่ค้าขายลอตเตอรี่อยู่ในพื้นที่จังหวัดเลย ทำให้ทางจังหวัดได้ทำหนังสือไปยังกองสลากฯ เพื่อขอเลื่อนการออกรางวัลในงวดกลางเดือน ม.ค.ออกไปก่อน ทีมข่าวจึงได้สำรวจความเห็นของแม่ค้าขายลอตเตอรี ซึ่งต่างบอกว่าไม่เห็นด้วย เพราะมองว่าการเลื่อนออกรางวัลจะกระทบกับรายได้

249 ราย ผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ ในประเทศ 224 ราย     

หนุ่มเมียนมาฉุน โดนเตือนหลังดึงป้ายห้ามหยอดเหรียญบาทเครื่องซักผ้า ปรี่ชกหน้าคนดูแลหอพัก

นายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เปิดเผยว่า ทางจังหวัดได้ทำหนังสือประสานไปยังสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เพื่อขอให้เลื่อนการออกสลากในรอบถัดไป เพราะมีความกังวลเรื่องการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 หลังช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมาพบผู้ป่วยติดเชื้อ โควิด-19 รายใหม่ เป็นหญิง ชาว จ.เลย อายุ 46 ปี มีอาชีพขายลอตเตอรี ในพื้นที่จังหวัดเลย ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการรอสำนักงานสลากฯ จะพิจารณา

ทีมข่าว PPTV ลงพื้นที่สำรวจความคิดเห็นของพ่อค้าแม่ค้าขายลอตเตอรี หลายคนมีความกังวลเรื่องโรคโควิด-19 แต่ก็ไม่อยากให้มีการเลื่อนออกสลากกินแบ่งรัฐบาลในงวดกลางเดือน ม.ค.นี้  เนื่องจากกังวลเรื่องยอดขายที่ลดน้อยลง

อย่างแม่ค้าขายลอตเตอรีคนนี้ บอกว่าช่วงวิกฤตโควิด-19 กลับมาแพร่ระบาดครั้งใหม่ช่วงนั้นทำให้ยอดขายลดลงไปอย่างมาก  สาเหตุเพราะประชาชนไม่กล้าออกจากบ้านและไม่กล้าซื้อของข้างนอกบ้านเพราะกลัวติดเชื้อ ซึ่งส่วนตัวก็ไม่อยากให้เลื่อนการออกรางวัล  เพราะปัจจุบันประชาชนเริ่มกล้าออกมาซื้อของนอกบ้านกันมากขึ้น

เช่นเดียวกับแม่ค้าขายลอตเตอรีอีกคน บอกว่า ไม่อยากให้กองสลากฯเลื่อนออกรางวัลเพราะพ่อค้า-แม่ค้าต่างลงทุนกับการซื้อลอตเตอรีมาขายในงวดนี้  รวมถึงยังมีรายจ่ายส่วนอื่น ๆ โดยมองว่าขณะนี้มีแม่ค้าขายลอตเตอรีติดเชื้อโควิด-19 เพียงแค่จังหวัดเดียว  แต่ถ้ามีการเลื่อนออกสลากฯอย่างในสถานการณ์โควิดรอบแรก  จะทำให้กระทบกับพ่อค้า-แม่ค้าที่ขายลอตเตอร์รีทั่วประเทศ

ด้านลูกค้าที่มาซื้อลอตเตอรี บอกว่า ตนเองก็มีความกังวลเรื่องโรคโควิดเช่นกัน แต่ในเมื่อมีเหตุจำเป็นที่จะต้องออกมานอกบ้าน ก็จะต้องป้องกันตัวเองด้วยการสวมใส่หน้ากากอนามัยอยู่ตลอดเวลา อีกทั้งการเลือกซื้อลอตเตอรี หรือซื้อขอต่างๆก็ใช้เวลาแค่ไม่นาน ซึ่งส่วนตัวก็ไม่เห็นด้วยกับการเลื่อนออกรางวัล เพราะเห็นใจผู้ค้าขายลอตเตอร์รีที่จะต้องหารายได้เลี้ยงชีพและครอบครัว โดยเฉพาะในสถานการณ์เช่นนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ