แฉ!แหล่งกำเนิด “เคนมผง” อยู่กลางกรุงย่านวัดพระยาไกร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากกรณีที่มีการระบาดของยาเสพติดที่เรียกว่า “เคนมผง” ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จนมีผู้เสียชีวิตจากการเสพยาดังกล่าวกว่า 10 รายนั้น

วิเคราะห์สูตร “เคนมผง” คาดมาจากแหล่งที่เดียวกัน

เจาะลึก "เคนมผง" ที่มายาเสพติดมรณะ เมา มัน เสพครั้งเดียวถึงตาย คร่า 7 ศพคืนเดียว

วันนี้ 12 ม.ค. 2564 นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ช่วยส.ส.เขตสายไหม กล่าวในรายการเป็นเรื่องเป็นข่าวว่า ตำรวจปราบปรามยาเวสพติพของตำรวจนครบาล 2 ร่วมกับตำรวจสน.สายไหม ลงพื้นที่จับกุม โดยทราบข่าวเรื่องนี้ตั้งแต่วันที่ 4-5 ม.ค. 2564 ซึ่งยาเนสพติดชนิดนี้เข้ามาในช่วงหลังปีใหม่  และในช่วงค่ำวันที่ 4 ม.ค. ทางผู้ปกครองของผู้ที่เสพยาได้แจ้ง มาที่ น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพส.ส.พรรคเพื่อไทย ว่าลูกหลานของเขามีอาการคลุ่มคลั่งโดยไม่ทราบสาเหตุ

จากนั้นได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบครั้งแรกคิดว่าเป็นอาการเมาค้างจากการสังสรรค์ช่วงปีใหม่ และจากการลงพื้นที่ไปพบวัยรุ่นหลายกลุ่มทราบว่าอาการดังกล่าวใม่ใช่การเมาค้างแต่มาจากการเสพยาเสพติดชนิดใหม่ ชื่อว่า ยา “เคนมผง” วันที่ 5 ม.ค. กลุ่มวัยรุ่นเริ่มใช้ยาเสพติดชนิดนี้แล้ว วันที่ 6 ม.ค. ก็มีอาการเมาอาละวาด หวาดกลัว

ในวันที่ 7 ม.ค. ตนเองเริ่มปฏิบัติการลงพื้นที่ไปดูนำคนที่เสพยาเคนมผงมาสอบสวน คนที่เสพยาชนิดนี้อาการไม่เหมือนคนเมายาทั่วไป แต่มีอาการเมาแล้วอาละวาดหวาดระแวง เห็นภาพหลอน

“วัยรุ่นในปัจจุบันเขามีการใช้ยาเสพติดเวลาไปเที่ยวสถานบันเทิงเขาจะพก ยาเคตามีน ยาอี ถ้าเป็นกลุ่มไฮโซ จะมียาโคเคน แต่ช่วงหลังปีใหม่ กลุ่มวัยรุ่นเล่าให้ฟังว่า ยาเคตามีน ขาดตลาด หาซื้อไม่ได้ แล้วจู่ๆยาเคนมผงก็หลุดเข้ามา กลุ่มวัยรุ่นที่เคยเสพยาเคตามีน คิดว่าเหมือนกันก็เลยลองซื้อมาเสพ และพวกเขาไม่รู้ว่าเป็นยาเสพติดที่มีฤทธิ์รุนแรง”

ปส. เชื่อ"เคนมผง"มาจากแหล่งเดียวกัน

สำหรับยาเคตามีน กลุ่มวัยรุ่นจะใช้โดยการสูดดมเข้าจมูก จากนั้นก็จะมีอาการเคลิ้มๆ เวลาไปเที่ยวเมื่อได้ฟังเสียงเพลงก็จะสนุกสนาน เวลาผ่านไป1-2 ชั่วโมงอาการก็จะกลับเป็นปกติ แต่ยาเคนมผง ทันทีที่สูดดมเข้าไปแล้วจะเกิดภาพหลอน คล้ายจะมีคนมาทำร้าย และจะมีอารมณ์รุนแรง อาการแบบนี้จะอยู่ในตัวผู้เสพ 3-5 วัน ต่อให้หลับตื่นขึ้นมาอาการจะหลอนอยู่

รายที่ตนเองเจอเมื่อวันที่ 11 ม.ค. ที่ผ่านมาเขาเสพยาแค่ครั้งเดียวตั้งแต่ 5 วันที่แล้ว แต่อาการก็ยังหลอน ยังบ้าอยู่ วิ่งเอามีดไล่แทงกัน ยาบ้า ยาไอซ์ที่ว่าฤทธิ์แรงๆ ก็ไม่เท่ากับยาเคนมผง ตนเองได้ไปพูดคุยกับวัยรุ่นที่อาการเริ่มดีขึ้น ตามเนื้อตัวของเขามีแต่รอยขีดข่วน ถามว่าบาดแผลไปโดนอะไรมาเขาบอกว่าโดนสังกะสีบาด ไม่รู้สึกเจ็บ และ ก็ไม่รู้สึกตัว

เมื่อถามว่ายาเสพติดชนิดนี้เข้ามาได้อย่างไร และต้นทางมาจากไหน นายเอกภพ กล่าวว่า จาการที่ตนสอบถามกลุ่มวัยรุ่นทราบว่ามีบางกลุ่มที่ชอบเที่ยวกลางคืนเขาใช้ยาเคตามีน แต่เมื่อเคตามีนหมด ก็ต้องตามหายาเสพติดชนิดอื่นมาเสพ กลุ่มพวกนี้เขาจะมีเครือข่าย รู้จะต้องซื้อจากใคร เมื่อยาเคตามีนหมดเขาก็ต้องควานหายาเสพติดอื่นมาทดแทน แต่ก็ไปเจอพ่อค้ายาที่ไม่นึกถึงเพื่อนมนุษย์ไปเอายาที่ผสมมั่วกันไปหมดใครจะตายก็ช่าง ก็เอามาขายให้กลุ่มเยาวชนในพื้นที่ ตอนนี้ตำรวจรู้หมดแล้วว่าคนขายยาเคนมผง คือใคร ต้นทางของยาอยู่ในกรุงเทพฯ ใกล้ๆกับวัดพระยาไกร แหล่งกำเนิดของยาเคนมผง อยู่ใกล้ๆสน.วัดพระยาไกร

ขณะนี้พื้นที่กรุงเทพฯปริมณฑลยาเสพติดชนิดนี้ระบาดไปหมดแล้ว ในเขตสายไหมเจอก่อนที่อื่น ในเพจสายไหมต้องรอด ได้ลงรายละเอียดเรื่องนี้ เพราะมีกลุ่มวัยรุ่นหลายพื้นที่ส่งข้อมูลมาให้ว่า เพื่อนเขา และน้องของเขามีอาการหลอน อาละวาด อย่างไรก็ตามในพื้นที่สายไหม ยังไม่มีใครเสียชีวิต แต่มีนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลหลายสิบคน มีอยู่หนึ่งรายเสพประมาณ 15 นาทีจากนั้นก็หมดสตินำส่งโรงพยาบาลหมอบอกว่าเขาพูดอะไรไม่รู้เรื่องจึงมีการนำส่งโรงพยาบาลศรีธัญญา เพื่อบำบัดทางจิต

ยาเสพติดตัวนี้พ่อค้ายาที่ปรุงสูตรต้องการนำไปใช้ในวงปาร์ตี้ ไปหลอกเอาผู้หญิงที่รับเอนเตอร์เทนมาเสพ มันถูกสร้างขึ้นมาเพื่อมอมผู้หญิง

นายเอกภพ กล่าวว่า อยากให้เจ้าหน้าที่รัฐเร่งจัดการกับยาตัวนี้เพื่อความปลอดภัยของเด็กและเยาวชน ในพื้นที่สายไหมตำรวจสน.สายไหม สน.บางเขน สนธิกำลังอย่างเต็มที่ดำเนินการขยายผลแหล่งที่มาของยาเสพติดชนิดนี้ ทั้งนี้ฝากเตือนไปยังกลุ่มเยาวชนว่าอย่าไปลองเสพยาชนิดนี้อาจถึงตายได้

ด้าน รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กล่าวว่า สูตรของเคนมผงมีมาตั้งแต่ 2 ปีที่แล้ว แต่คนเสพไม่ได้เสียชีวิต แต่ที่เสียชีวิตเนื่องจากมีสูตรใหม่ ที่เกิดขึ้นเมื่อ 5 วันที่ผ่านมา แต่ตัวพื้นฐานของยาชนิดนี้มีเคตามีน กับเฮโรอีน แต่ด้วยเหตุที่ยาเคตามีนหายากกลุ่มนักเสพก็เอายาตัวอื่นมาผสม ทราบว่ากลุ่มนักเสพเขาใช้ยาที่ออกฤทธิ์ทางจิตประสาท ทำให้มึนงง ทำให้เคลิ้ม ตัวนี้จะออกฤทธิ์นานกว่า 60 ชั่วโมง ก็ตรงกับข้อมูลคนที่เคยเสพบอกว่าจะดีดประมาณ 3 วัน และยาตัวนี้มีฤทธิ์กดประสาทการเดินหายใจ นอกจากนี้ยังมีการนำยาไอซ์ผสมไปด้วย และ ยาไอซ์ก็มีฤทธิ์กดการหายใจเหมือนกัน และก็มียานอนหลับอีก 2 ตัว เมื่อเอาผสมกันก็ทำให้หลับและกดการเดินหายใจทำให้เสียชีวิต

ตร.ควบคุมเหตุวัยรุ่นเสพยาเคนมผง ยกพวกตีกัน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ