เตรียมปากสั่น! ลมหนาวยังไม่หมด มาอีก 17-18 ม.ค.กรมอุตุฯ เตือนปชช.ดูแลสุขภาพ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เช้าวันนี้ หลายจังหวัดในพื้นที่ภาคเหนืออุณหภูมิ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีสภาพอากาศหนาวเย็น อุณหภูมิลดลงต่ำมาก สร้างความตื่นตระหนกตกใจให้กับประชาชน รวมถึงโลกโซเชียลเป็นจำนวนมาก

อุณหภูมิลดฮวบ! ไทยตอนบนหนาว ยอดดอย-ยอดภูมีน้ำค้างแข็ง กทม.ต่ำสุด 16-18 องศา

ด่วน!! ครม.เคาะเยียวยาโควิดรอบ 2 "เราชนะ" แจกคนละ 3,500 บาท 2 เดือน "คนละครึ่ง" 1 ล้านสิทธิ ลงทะเบีย...

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานไว้เมื่อวันที่ 12 ม.ค. 2564 เวลา 12.00 น. ระบุถึงสาเหตุของสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงดังกล่าวว่า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงจากประเทศจีนยังคงปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีอากาศหนาว ส่วนภาคตะวันออก ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีอากาศเย็นถึงหนาวและอุณหภูมิยังคงลดลงได้อีก ส่วนยอดดอยและยอดภูมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด  

ทั้งนี้คาดว่า ช่วงวันที่ 12 - 13 ม.ค. 64 ความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศเย็นถึงหนาวและมีลมแรง โดยอุณหภูมิจะลดลงอีก 4 - 6 องศาเซลเซียส ในภาคเหนือตอนบน สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังแรงพัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ ทำให้คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังแรง โดยอ่าวไทยตอนล่างมีคลื่นสูง 2-4 เมตร

วันที่ 14 - 16 ม.ค. 64 บริเวณความกดอากาศสูงจะมีกำลังอ่อนลง ทำให้บริเวณดังกล่าวอุณหภูมิจะสูงขึ้น 1-3 องศาเซลเซียส กับมีหมอกในตอนเช้า สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือมีกำลังอ่อนลง ทำให้คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง

วันที่ 17 - 18 ม.ค. 64 บริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงระลอกใหม่จากประเทศจีนจะแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศเย็นถึงหนาวและมีลมแรง โดยอุณหภูมิจะลดลง 4 - 6 องศาเซลเซียส สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังแรงพัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ ทำให้คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังแรง โดยอ่าวไทยตอนล่างมีคลื่นสูง 2-4 เมตร

 

Photo : Pexels จาก Pixabay

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ