อังกฤษเปิดพระราชวังบักกิงแฮมช่วงฤดูร้อน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พิธีเปิดพระราชวังบักกิงแฮม ตามพระราชประเพณีที่ปฏิบัติเป็นประจำทุกปี ในช่วงฤดูร้อน เริ่มต้นขึ้นแล้ว ตั้งแต่วันที่ 26 ก.ค.-28 ก.ย.นี้.

โดยในช่วงเวลาดังกล่าว สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งอังกฤษ จะเสด็จพระราชดำเนินไปประทับพักร้อนในสกอตแลนด์ เป็นเวลา 8 สัปดาห์ จึงมีการเปิดให้สาธารณชนมาเข้าชมห้องพระราชพิธีต่างๆ และนิทรรศการที่จัดแสดงในวัง เช่น นิทรรศการ "Royal Childhood" หรือ “ช่วงวัยเด็กของราชวงศ์อังกฤษ” ซึ่งมีการจัดแสดงทั้ง

- ของเล่นในสมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 ซึ่งรวมไปถึงของเล่นและของขวัญที่มีผู้ถวายแด่เจ้าชายจอร์จแห่งเวลส์ เนื่องในโอกาส เจ้าชายจอร์จ พระโอรสในเจ้าชายวิลเลียม และเจ้าหญิงแคทเธอรีน ดยุคและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ทรงมีพระชันษาครบ 1 ปี เมื่อ 22 ก.ค.ที่ผ่านมา

- ฉลองพระองค์สมัยที่สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 เจ้าชายวิลเลียม ดยุคแห่งเคมบริดจ์ และเจ้าชายเฮนรีแห่งเวลส์ยังทรงพระเยาว์

- สมุดลายฝีพระหัตถ์ของสมาชิกราชวงศ์อังกฤษ รวมถึงวิดีทัศน์ส่วนพระองค์ สมัยสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ยังทรงพระเยาว์ ซึ่งหาดูทั่วไปได้ยาก

ข้อมูลเพิ่มเติม

พระราชวังบักกิงแฮมเป็นพระราชวังที่ประทับของราชวงศ์อังกฤษตั้งแต่ปี ค.ศ.1837 ปัจจุบันพระราชวังแห่งนี้เป็นพระราชฐานที่ประทับอย่างเป็นทางการของสมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 แม้ว่าจะใช้เป็นสถานที่จัดงานเลี้ยงรับรองและงานพิธีต่างๆ ที่เป็นทางการ แต่ทุกๆ ปี ขณะที่สมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 แปรพระราชฐานไปประทับที่พระราชวังอื่น ทางสำนักพระราชวังบักกิงแฮมจะเปิดให้นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกเข้าเยี่ยมชมพระราชวังกันแบบเจาะลึก
คลิป-ภาพ จาก youtube.com

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ