ศาลให้ประกัน “หลงจู๊สมชาย” เงินสด 2 แสนบาท “สันธนะ” ซัดละครโรงใหญ่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศาลให้ประกัน "หลงจู๊สมชาย" เงินสด 2 แสนบาท แต่ให้ติดกำไลอีเอ็มป้องกันหลบหนี ด้าน นาย สันธนะ ประยูรัตน์ ดักรอถามคิดถึงเสี่ยโป้หรือไม่ ซัดปฏิบัติการบุกจับครั้งนี้เป็นเพียงละครโรงใหญ่

นักเลงระยอง โชว์เก๋าอ้างตัวเป็นเด็กหลงจู๊

“ชูวิทย์"แฉ "บ่อนระยอง" โยงนักการเมือง

เมื่อวันที่ 12 ก.พ. 2564 ผู้สื่อ่ข่าวรายงานว่า จากกรณีตำรวจบุกตรวจค้นบ้านนายสมชาย จุติกิติ์เดชา หรือ หลงจู๊สมชาย และควบคุมตัวไปที่กองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดระยองและนำหมายศาลแขวงระยอง  แจ้งว่าเป็นผู้ต้องหากระทำผิดฐานร่วมกันเป็นผู้จัดให้มีการเล่นการพนัน พนันทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต สามารถตรวจยึดสิ่งของที่เป็นพยานหลักฐานที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดีและเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิด จำนวน 28 รายการ ไว้เป็นหลักฐาน ก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะแจ้งข้อหาความผิดฐานเป็นผู้จัดให้มีการเล่นการพนัน พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต นำส่งฟ้องศาลแขวงระยอง เพื่อฝากขัง ต่อมานายมานิตย์ เล็กโล่ง ทนายของนายสมชาย ได้ยื่นหลักทรัพย์ประกันตัว 200,000 บาท ศาลให้ประกันตัวและติดกำไลอีเอ็ม ป้องกันหลบหนี ขณะรอศาลปล่อยตัว ได้มีศาลให้ประกันนายสมชายเงินสด 2 แสน-สวมกำไลอีเอ็ม

 

ขณะที่ นายสันธนะ ประยูรรัตน์   อดีตตำรวจสันติบาล เดินทางมาที่ ศาลแขวงระยอง เพื่อรอพบหลงจู๊สมชาย พร้อมตั้งข้อสังเกตุว่า การจับ หลงจู๊ สมชาย เป็นเพียงข้อหาเล็กน้อย มีการวางแผนนัดหมายกันจัดฉากการเข้าจับกุมไว้ล่วงหน้า เหมือนละครโรงใหญ่ โดยเฉพาะในการแถลงข่าว ไม่นำตัวมาให้นักข่าวซักถามเหมือนคดีอื่น ๆซึ่งก่อนหน้านี้ มีกระแสเกี่ยวกับบ่อนการพนันจึงกระทบกระเทือนตำแหน่งเก้าอี้ ผู้บัญชาการตำรววจแห่งชาติ ทำให้ต้องมาเคลื่อนไหวก่อนจะเจอนายสมชาย

ทั้งนี้นาย สันธนะ ได้ยืนดักรอที่ประตูห้องขังด้านหลังศาล จนกระทั่งเจ้าหน้าที่คุมตัวนายสมชายลงมา นายสันธนะ จึงปรี่เข้าไปถามว่าคิดถึงเสี่ยโป้หรือไม่ ก่อนเจ้าหน้าที่จะนำตัวเดินเข้าทางด้านศาล และต่อมาได้มีการประกันตัวเรียบร้อย นายสมชายได้ขึ้นรถยนต์ ที่มารอรับเดินทางออกจากศาลไปทันที

 

ส่วนความคืบหน้า คดีนายเสี่ยโป้ โป้อานนท์ นั้น พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผย ว่า ขณะนี้ทางตำรวจสามารถติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับได้เพิ่มอีก 4 คน รวมผู้ต้องหาที่จับกุมได้ 17 คน จากทั้งหมด 31 หมายจับ

โดยทั้งหมดเป็นผู้ต้องหาในความผิดฐาน ร่วมกันจัดให้มีการเล่นพนันฯ และสมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดฐานฟอกเงินฯ จากแนวทางการสืบสวนคาดว่า ผู้ต้องหาที่เหลือ และยังไม่ถูกจับกุมอาจจะหลบหนี หรือซ่อนตัว อยู่ตามรอยตะเข็บแนวชายแดน ในฝั่งที่มีการลักลอบเล่นการพนัน

นอกจากนี้  ได้มีการประสานและพูดคุยกับทางสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. ในการเข้ามาตรวจสอบบัญชีและเส้นทางการเงินของนายเสี่ยโป้ ให้มีความชัดเจนมากขึ้น

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ