ผบ.ตร.แจง แฮชแท็กตำรวจกระทืบหมอ เหตุซึ่งหน้า จับคนก่อความวุ่นวาย ผบช.น.ยันไม่ใช่หมอ - พยาบาล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผบ.ตร.ระบุ ชายที่ระบุว่าเป็นแพทย์และถูกทำร้าย ก่อเหตุวุ่นวาย เป็นการจับกุมซึ่งหน้า ระบุไม่ว่าใครทำอะไร แต่หากร่วมก่อเหตุก็ถูกจับกุม ขอให้ดูที่เจตนา  ยันไม่มีการใช้กระสุนยางตามที่กล่าวอ้าง ขอประชาชนเสพข่าวตั้งแต่ต้นจนจบ 

เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)  เยี่ยมและให้ขวัญกำลังใจแก่ข้าราชการตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บ จากการดูแลความสงบเรียบร้อยในการชุมนุมบริเวณด้านหน้าศาลหลักเมือง เมื่อวานนี้(13 ก.พ.64)  พร้อมเผยว่า ขณะนี้มีนายตำรวจได้รับบาดเจ็บ 23 นาย ได้พักรักษาและออกจากโรงพยาบาลไป 4 นาย  มีอาการบาดเจ็บถูกสารเคมีที่ใบหน้า ถูกของแข็งขว้างทำร้าย โชคดีที่เจ้าหน้ามีอุปกรณ์ป้องกันจึงทำให้ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บรุนแรง งได้กำชับเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ที่ป้องกันทุกครั้งที่เข้าดูแลการชุมนุม พร้อมฝากถึงผู้ชุมนุมไม่ให้ใช้ความรุนแรงเหมือนเมื่อวานนี้  เพราะหากยุติการชุมนุมตั้งแต่ที่ตกลงกัน ก็จะไม่เกิดเหตุความวุ่นวายต่อ และ ตำรวจก็ไม่จำเป็นต้องเข้าควบคุมสถานการณ์ 

“ชมรมแพทย์ชนบท” ออกแถลงการณ์ประณาม ตร.ทำร้ายพยาบาลอาสากลางม็อบ 13 กุมภา

ประมวลเหตุการณ์ "สลายม็อบ13กุมภา" อนุสาวรีย์ปชต.สู่ศาลหลักเมือง ปืนดัง ประทัดยักษ์สนั่น

ทั้งนี้ระบุว่า ที่ผ่านมามีการทำสงครามข่าวสารโจมตีไปมา อยากให้ผู้เสพข่าวดูแต่ต้นจนจบ ส่วนการชุมนุม ก็ต้องรู้ว่าห้ามจัดกิจกรรม ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ไม่มีการใช้อุปกรณ์ตามที่กล่าวอ้าง ทั้งกระสุนยาง แก๊สน้ำตา และอุปกรณ์ต่างๆ ยอมรับว่ามีอุปกรณ์เหล่านี้จริงแต่ใช้เท่าที่จำเป็น ไม่มีเหตุก็ไม่ใช้ 

ส่วนการแชร์ภาพในโซเชียลมีเดีย ระบุว่าแพทย์อาสาถูกตำรวจทำร้าย ขอให้ดูที่เจตนา ยืนยันว่าบุคคลดังกล่าว เป็นผู้ร่วมก่อเหตุความวุ่นวาย เป็นเหตุซึ่งหน้า เจ้าหน้าที่จึงต้องจับกุมตัวผู้ก่อเหตุ ไม่ใช่การทำร้ายประชาชน แต่หากใครมองว่าเจ้าหน้าที่ทำเกินกว่าเหตุก็เข้ามาร้องเรียนได้ 

ส่วนที่ผู้ชุมนุมนัดหมายจะชุมนุมในครั้งต่อไป ทางตำรวจก็จะปรับแผนรองรับไปตามสถานการณ์การชุมนุม หากใครกระทำความผิดก็จะต้องถูกดำเนินคดี แต่ยืนยันว่าที่ผ่านมา ตำรวจไม่เคยเป็นผู้เริ่มต้นใช้ความรุนแรงเลย และฝากไปถึงผู้ชุมนุมให้ไปทำความเข้าใจและพูดคุยกันก่อน เพื่อไม่ให้เกิดความวุ่นวายและสามารถควบคุมสถานการณ์กันได้

ขณะที่ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา กล่าวว่า ชายคนดังกล่าวไม่ใช่แพทย์ หรือพยาบาล แต่เป็นบุคคลที่อยู่ในกลุ่มผู้ชุมนุมและก่อความวุ่นวาย 

อย่างไรก็ตามในทวิตเตอร์ยังคงเคลื่อนไหว ติดแฮชแท็ก #ตำรวจกระทืบหมอ จนขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1 โดยส่วนใหญ่แสดงความเห็นตำหนิการทำของตำรวจอย่างรุนแรง  โดยศิลปินหลายคน อาทิ "วี ไวโอเลต"  "มิลลิ" แรพเปอร์สาว ที่ออกมาทวีตข้อความ ตำหนิเจ้าหน้าที่ถึงการกระทำนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ