​อังกฤษรำลึกครบรอบ 10 ปี เหตุวินาศกรรมกลางกรุงลอนดอน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อังกฤษจัดพิธีรำลึก 10 ปี เหตุวินาศกรรมกลางกรุงลอนดอนในปี 2005 ซึ่งเหตุการณ์ในครั้งนั้นทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 52 คน


วันนี้ (7 ก.ค. 58) สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า อังกฤษเตรียมจัดพิธีรำลึกครบรอบ 10 ปี เหตุระเบิดโจมตีระบบขนส่งมวลชนกลางกรุงลอนดอน เมื่อวันที่ 7 ก.ค. 2005 ในวันนี้ โดยพิธีรำลึกจะจัดขึ้นที่สวนสาธารณะไฮด์ปาร์คและที่มหาวิหารเซนต์พอล โดยเริ่มด้วยการวางพวงหรีดที่อนุสรณ์สถานแห่งชาติในสวนสาธารณะไฮด์ปาร์ค เวลา 08.50 น. วันนี้ ตามเวลาท้องถิ่น หรือประมาณ 14.50 น. วันนี้ ตามเวลาประเทศไทย ซึ่งเป็นเวลาที่เกิดเหตุ จากนั้นจะมีการยืนสงบนิ่งทั่วประเทศเป็นเวลา 1 นาทีในเวลา 11.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 17.30 น.วันนี้ ตามเวลาประเทศไทย


ด้านนายกรัฐมนตรีเดวิด แคเมอรอน ของอังกฤษ กล่าวว่า แม้ว่าเหตุร้ายที่เกิดขึ้นกับระบบขนส่งมวลชนในกรุงลอนดอนจะผ่านไปกว่า 10 ปีแล้ว แต่ภัยคุกคามจากการก่อการร้ายยังคงร้ายแรงและมีอยู่ ดังจะเห็นได้จากเหตุกราดยิงนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษผู้บริสุทธิ์กว่า 30 คนที่ตูนิเซีย อย่างไรก็ตาม อังกฤษยืนยันว่าจะไม่มีวันหวาดกลัวการก่อการร้าย และจะทำทุกอย่างต่อไปเพื่อให้สาธารณชนปลอดภัย จะปกป้องเยาวชนจากความเชื่อสุดโต่ง


ทั้งนี้ เหตุวินาศกรรมกลางกรุงลอนดอนเริ่มต้นขึ้นด้วยเหตุระเบิดสถานีรถไฟใต้ดิน 3 แห่ง ก่อนที่มือระเบิดรายที่ 4 จะปลดชนวนระเบิดบนรถโดยสาร 2 ชั้นในอีกหนึ่งชั่วโมงถัดมา

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ