ขบวนการประชาธิปไตยใหม่เรียกร้องประชาธิปไตย เผยเชิญคสช.ร่วมเจรจา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




​ขบวนการประชาธิปไตยใหม่ เรียกร้องประชาธิปไตย เชิญ คสช.ร่วมเจรจา ขณะที่มีข้อเรียกร้องเดียวคือ ให้คสช.ยุติบทบาทการบริหารประเทศ


วันนี้ ( 9 ก.ค.58) กลุ่มขบวนการประชาธิปไตยใหม่ รวมตัวแถลงข่าว กรณีการจับกุมและปล่อยตัวนักศึกษาทั้ง14คน โดยนายรังสิมันต์มัน โรม เป็นตัวแทนอ่านแถลงการณ์ เรียกร้องว่า การควบคุมตัวตลอด12วันที่ผ่านมา ถือเป็นการหระทำที่ขัดต่อหลักสิทธิมนุษยชน เพราะการฝากขังไม่มีการสอบสวน พร้อมกันนี้ได้เรียกร้องให้คณะรักษาความสงบแห่งชาติหรือคสช. ยกเลิกม.44 เพราะขัดขวางเสรีภาพในการแสดงออก พร้อมกันนี้ยังยืนยันพร้อมเคลื่อนไหวต่อกับทุกฝ่ายที่เห็นด้วย

นอกจากนี้ยังขอให้กลุ่มคนที่กล่าวหาว่าการเคลื่อนไหวครั้งนี้มีองค์กรต่างประเทศอยู่เบื้องหลังนำหลักฐานออกมาเปิดเผย ส่วนที่หลายฝ่ายเสนอให้คสช.เชิญ14นักศึกษาไปพูดคุย ทางกลุ่มพร้อมที่จะเข้าหารือ หากมีการเชิญ พร้อมยืนยันมีข้อเรียกร้องเดียวที่จะพูดกับคสช. คือให้คสช.ยุติบทบาทการบริหารประเทศ


ขณะที่หลังการแถลงข่าว นักศึกษาจะมีการหารืออีกครั้ง เพราะตั้งแต่ได้รับการปล่อยตัวมีเจ้าหน้าที่ติดตามตัวตลอดเวลา ส่วนบรรยากาศตลอดการแถลงข่าว มีตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ เข้าสังเกตการณ์รอบพื้นที่

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ