ทางหลวงชนบทเร่งปรับพื้นถนนเลียบคลอง 1 หลังทรุดเป็นหลุมลึก 2 เมตร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




​กรมทางหลวงชนบทเร่งซ่อมแซมถนนเลียบคลอง 13 ที่เกิดทรุดตัวกว่า 100 เมตร หลังเกิดอุบัติเหตุรถถบรรทุกตกหลุมที่ทรุดตัว คาดเปิดการจราจรชั่วคราวได้ในวันพรุ่งนี้


วันนี้ ( 10 ก.ค.58) เจ้าหน้าที่กรมทางหลวงชนบทเร่งถมดิน และหินคลุก เพื่อปรับพื้นถนนเสริมความแข็งแรง หลังเกิดเหตุถนนเลียบคลอง 13 ในตำบลศาลาครุ อำเภอหนองเสือ จังหวัดปทุมธานี ทรุดเป็นหลุมลึกกว่า 2 เมตร ระยะทางกว่า 100 เมตร เมื่อหลายวันก่อน


ถนนสายดังกล่าวเป็นเส้นทางที่มีรถสัญจรผ่านไปมาจำนวนมาก เนื่องจากเป็นเส้นทางลัดจากจังหวัดปทุมธานี ไปสู่ภาคอีสาน และเมื่อช่วงเช้าวานนี้เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุก 6 ล้อเสียหลักตกลงไปในหลุม ที่เกิดจากการทรุดตัวของถนน ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเร่งซ่อมแซมถนน เพื่อคืนผิวการจราจรเป็นการชั่วคราว และป้องกันการเกิดอุบัติเหตุซ้ำ คาดว่าจะสามารถเปิดให้ใช้สัญจรได้ในวันพรุ่งนี้


นายดรุณ แสงฉาย อธิบดีกรมทางหลวงชนบท เปิดเผยว่า การทรุดตัวของถนนตามที่เกิดขึ้นในช่วงนี้ เป็นถนนที่อยู่ในความรับผิดชอบของกรมทางหลวงชนบท ซึ่งจากการสำรวจมีการทรุดตัวรวมประมาณ 5.2 กิโลเมตร


สำหรับการแก้ไขได้ติดตั้งป้ายเตือน กรวย แบริเออร์คอนกรีต พร้อมติดไฟกระพริบ เพื่อความปลอดภัยทั้งกลางวันและกลางคืน พร้อมเร่งคืนผิวจราจรเป็นการชั่วคราวให้กับประชาชนภายใน 7-10 วัน


ส่วนการป้องกันถนนที่ยังไม่เกิดการทรุดตัว จะออกประกาศลดน้ำหนักรถบรรทุก 10 ล้อที่วิ่งผ่านคันคลองชลประทานจากเดิม 25 ตัน เหลือ 18 ตัน เร่งเจาะสำรวจดินของถนนที่อยู่ในความเสี่ยงทุกสาย เพื่อออกแบบปรับปรุงป้องกันการเคลื่อนตัวของคันทาง ทำแผนปรับปรุงถนนต่างๆ โดยจัดลำดับความเร่งด่วนตามความเสี่ยง บูรณาการกับหน่วยงานต่างๆ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ