"ญี่ปุ่น" คว้าแชมป์เมืองท่องเที่ยวที่ดีที่สุดในโลกปี 2015


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เว็บไซต์ travelandleisure เปิดเผยผลการจัดอันดับ 10 เมืองท่องเที่ยวที่ดีที่สุดในโลก ปี 2015 จากนิตยสาร ทราเวล แอนด์ เลเชอร์ (Travel & Leisure) ที่ได้สรุปผลสำรวจจากนักท่องเที่ยวราวหนึ่งพันคนที่มีประสบการณ์การเดินทางท่องเที่ยวไปยังที่ต่าง ๆ ทั่วโลก พบไทยติด 1 ใน 10


1.เมืองเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น (91.22%)

ความงดงามของสวนญี่ปุ่น ในกรุงโตเกียวเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งที่ทำให้คนทั่วโลกหลงรัก ถูกกำหนดความงามเอาไว้ไม่ซ้ำกัน มานานหลายทศวรรษ ทั้งในเรื่องของการฟิวชั่นภูมิทัศน์และการออกแบบภายในสวนโดยเฉพาะสวนหินเซนที่ได้ขึ้นชื่อถึงความเงียบสงบ องค์ประกอบภายสวนที่เต็มไปด้วย หิน ต้นไม้และพืชต่างๆที่มีการเปลี่ยนแปลงตามกาลเวลาอยู่ตลอด


2.เมืองชาร์ลสตัน (Charleston) รัฐเซาท์แคโรไลนา สหรัฐอเมริกา (89.84%)

เมืองชาร์ลสตัน เป็นเมืองที่มีเสน่ห์และเก่าแก่ที่สุดในรัฐเซาท์แคโรไลนา ซึ่งเป็นเมืองประวัติศาสตร์ที่น่าท่องเที่ยว มีสถาปัตยกรรมเก่าแก่ของบ้านเรือนและสถานที่ราชการ ให้ได้เที่ยวชมมากมายอยูบนถนน Oak-lined


3.เมืองเสียมราฐ ประเทศกัมพูชา (89.57%)

เมืองเสียมราฐ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมทางศาสนา เมืองแห่งนี้เป็นที่ตั้งของมรดกโลกอย่างนครวัดซึ่งเป็นสิ่งก่อสร้างทางศาสนาที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก อีกทั้งความยิ่งใหญ่อลังการของสถาปัตยกรรมเมืองขอมโบราณ


4. เมืองฟลอเรนซ์ ประเทศอิตาลี (89.43%)

เมืองที่เต็มไปด้วยวัฒนธรรมประเพณีอันเก่าแก่ของอิตาลีเป็นย่านประวัติศาสตร์ของเมืองและมีภูมิทัศน์ที่สวยงาม อาคารบ้านเรือน สิ่งก่อสร้างอันเป็นเอกลักษณ์ยังคงอยู่อย่างครบถ้วน ซึ่งเมืองแห่งนี้ติดอยู่ในลิสต์ 10 เมืองที่ดีที่สุดในโลกมาแล้วถึง 10 ปี


5. กรุงโรม ประเทศอิตาลี (88.99%)

กรุงโรมอาณาจักรโรมันโบราณ มีสถาปัตยกรรรมโรมันหลงเหลืออยู่มากมาย สถานที่ท่องเที่ยวที่ยังคงครองใจคนทั่วโลก อาทิ โคลอสเซียม, พิพิธภัณฑ์วาติกัน, มหาวิหารเซนต์ปีเตอร์ เป็นต้น และกรุงโรมก็ได้อยู่ในลิสต์นี้มาแล้วถึง 10 ปีเช่นเดียวกัน


6. กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย (88.91%)

กรุงเทพมหานครจะเด่นในเรื่องการจัดการโรงแรมที่มีคุณภาพ จนทำให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติต่างหลงรักกรุงเทพฯ โดยเฉพาะถนนข้าวสาร ย่านของชาวต่างชาติที่ได้รับความนิยมและต่างชาติเป็นอย่างดี


7. เมืองคราคูฟ ประเทศโปแลนด์ (88.69%)

เมืองคราคูฟเป็นอีกหนึ่งเมืองที่มีประวัติศาสตร์โดดเด่น ทั้งเรื่องของการปฏิวัติคราคูฟที่ถือเป็นการปฏิวัติที่ยิ่งใหญ่และสำคัญ เป็นเมืองการค้าที่สำคัญและใหญ่ที่สุดในยุคศตวรรษที่ 13 มีสถาปัตยกรรมของอาคารบ้านเรือน โบสถ์ พระราชวัง ที่สวยงาม


8. เมืองบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน (88.59%)

นอกจากเมืองแห่งนี้จะมีชื่อเสียงในเรื่องของทีมฟุตบอลระดับโลกแล้ว ยังเป็นเมืองที่มีประวัติศาสตร์ที่ยาวนานอีกด้วย


9. เมืองเคปทาวน์ ประเทศแอฟริกาใต้ (88.27%)

เมืองเคปทาวน์ ตั้งอยู่บริเวณแหลมกู๊ดโฮป มีภูเขาลูกใหญ่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองอย่างโดดเด่น ล้อมรอบไปด้วยทะเลเมดิเตอร์เรเนียน เมืองแห่งนี้มีบรรยากาศผ่อนคลาย จนกลายเป็นเมืองแห่งการพักร้อนอันดับต้น ๆ ของโลก บ้านในเคปทาวน์จะละแวกใกล้เคียงกัน


10. เมืองเยรูซาเลม ประเทศอิสราเอล (88.18 %)

ภายในเมืองมีสถาปัตยกรรมและสิ่งปลูกสร้างที่เกี่ยวข้องกับศาสนามากมาย ซึ่งแต่ละสถานที่นั้นมีความสวยงามยิ่งใหญ่อลังการ แม้จะดูว่าเยรูซาเลมวุ่นวายแต่ที่นี้ก็เต็มไปด้วยความอบอุ่น



TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ