รู้จักเจ้าสาวของอานนท์ 2525 - 2558 กันหรือยัง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




​ละครเก่าๆที่ถูกนำมารีเมคในวงการหนังละครเมืองไทยมีอยู่ด้วยกันมากมายหลายเรื่อง บางเรื่องถูกนำกลับมาทำซ้ำมากกว่า3รอบ อย่าง " เจ้าสาวอานนท์" นวนิยาย ของ ว.ณ ประมวญมารค (นามปากกาของ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าวิภาวดีรังสิต เชื่อว่าหากใครที่เป็นแฟนหนังและครไทยคงต้องมีเรื่องนี้เป็นหนึ่งในดวงใจอย่างแน่แท้และเรื่องนี้ก็เป็นอีกเรื่องที่ถูกนำกลับมาฉายใหม่

เอ้า...ไหนๆจะลงจอ พีพีทีวีเอชดีแล้ว เราลองไปทำความรู้จักกับละครเรื่องนี้กันผ่านตัวอักษรเลยดีกว่า


รู้จักเจ้าสาวของอานนท์

เจ้าสาวของอานนท์ยเจ้าสาวของอานนท์ เป็น นวนิยาย ของ ว.ณ ประมวญมารค (นามปากกาของ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าวิภาวดีรังสิต โดยนวนิยายเรื่องนี้เป็นหนึ่งในนวนิยายไตรภาคซึ่งอีก 2 เรื่องคือ ปริศนา และ รัตนาวดี เป็นเรื่องราวความรักของ อานนท์ วิทยาธร วิศวกรหนุ่มเจ้าเสน่ห์กับ สุชาดา สุทธากุล ลูกสาวของ นายตะวัน เจ้าของโรงงานทำกะทิสุดท้ายแล้วสุชาดา จะหยุดความเจ้าชู้ของอานนท์ได้หรือไม่


เจ้าสาวของอานนท์เวอร์ชั่นเก่าก่อน

เจ้าสาวของอานนน์เคยถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์ โดย ไฟว์สตาร์ ในปี พ.ศ. 2525 กำกับการแสดงโดย รุจน์ รณภพ นำแสดงโดย ไพโรจน์ สังวริบุตร และ จารุณี สุขสวัสดิ์ ออกฉายเมื่อ 31 ธันวาคม 2525 ต่อมาถูกนำมาทำเป็นละครโทรทัศน์ ปี พ.ศ. 2531 ออกอากาศทางช่อง 3 โดย ไอแอม โปรดักชั่น นำแสดงโดย ศรัณยู วงษ์กระจ่าง รับบท อานนท์ วิทยาธร และ จริยา แอนโฟเน่ รับบท สุชาดา สุทธากุล ปี พ.ศ. 2542 ออกอากาศทาง ช่อง 5 โดย กันตนา นำแสดงโดย จอนนี่ แอนโฟเน่ รับบท อานนท์ วิทยาธร และ เชอร์รี่ ผุงประเสริฐ รับบท สุชาดา สุทธากุล (สร้างก่อน ปริศนา (2543) โดยสร้างโดยคนละบริษัท เจ้าสาวของอานนท์ (2542) สร้างโดย กันตนา ส่วน ปริศนา (2543) สร้างโดยทูอินวัน)


เจ้าสาวของอานนท์สมัยนี้

ครั้งล่าสุดในปี พ.ศ. 2558 ออกอากาศทาง ช่องพีพีทีวี สร้างโดย มรว. ศรีคำรุ้ง ยุคล รัตตกุล นำแสดงโดย โทนี่ รากแก่น รับบท อานนท์ วิทยาธร และ เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา รับบท สุชาดา สุทธากุล

อย่างที่กล่าวว่า"เจ้าสาวของอานนท์" เป็นภาคต่อของนิยายอมตะ "ปริศนา" ที่เล่าถึงอานนท์ วิทยาธร(โทนี่ รากแก่น) วิศวกรหนุ่มที่เพิ่งกลับมาเมืองไทยหลังจากไปเล่าเรียนวิชาที่สหรัฐอเมริกาเป็นเวลาหลายปี

อานนท์เคยปรากฏตัวเป็นตัวละครหลักในตอนปลายของเรื่อง "ปริศนา" ในสมัยก่อนที่เป็นเคยดังเปรี้ยงเพราะศรัญยูเล่น สมัยนี้รับบทบาทโดย "โทนี่ รากแก่น"เป็นบุคลิกที่สอดรับกับความมีเสน่ห์และความเป็นผู้ชายที่ดูฉลาดเป็นตัวของตัวเองขี้เล่น เจ้าชู้นิดๆเป็นเสน่ห์ของตัวละครนี้ ซึ่งเจ้าสาวของอานนท์เวอร์ชั่นนี้ไม่ได้ทำให้ความเป็นละครในหัวใจของคนไทยได้หายไปหากแต่ตีความให้มีความชัดเจนและเข้าได้อย่างกลมกลืน แถมยังทำให้คนในยุคสมัยนี้ดูได้อย่างไม่รู้สึกเชย


ทำให้น่าติดตามว่า อานนท์ชายหนุ่มที่มีความโดดเด่นเป็นอย่างมาก นิสัยสไตล์โก้เก๋ หัวใหม่ การงานดี สกุลดี นิสัยก็ดี แต่ใยไม่มีใครมาเป็นเจ้าสาวของอานนท์เสียที



ใจความเรื่องที่สนุกอยู่ตรงที่ว่า...

อานนท์เคยเกือบได้แต่งงานหลายครั้ง แต่ก็แคล้วคลาดทุกครั้ง จนกระทั่งวันหนึ่ง อานนท์ได้เข้าไปซ่อมเครื่องจักรในสวนแห่งหนึ่งในคลองน้ำวน และเขาก็ได้พบกับครอบครัวที่เป็นเจ้าของสวนนั้น นอกจากเรื่องของอานนท์แล้ว ยังมีเรื่องของครอบครัวพระยาสุทธาเทพวิสุทธิ์ (ลุงของปริศนา)

ซึ่งมีลูก ๓คนคือ เสาวนิต ( นนนี่-ณัฐชา เจกะ)ลูกสาวคนโต ไม่ค่อยได้ความเท่าไรแค่สวยไปวันๆ ไพจิตร (เบส-เขษมพงษ์ พลเดช) ลูกชายคนรองท่าดีทีเหลวแต่มีความรู้ดีและเรียนเก่ง และนิศาลูกสาวคนเล็กไม่สวยเท่าพี่สาวแต่ร่าเริงและขยัน นิศาเป็นเพื่อนกับรจนา น้องสาวคนสุดท้องของอานนท์ และยังนงลักษณ์ (ใยไหม-มรกต หทัยวสีวงศ์) น้องสาวของอานนท์ สิรี(กบ-พิมลรัตน์ พิศลยบุตร) พี่สาวของปริศนา


ตัวละครที่มีส่วนสำคัญ

สุชาดา ( เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา) หรือสุ เป็นน้องสาวฝาแฝดของโส ตอนแรกๆอานนท์ไม่ชอบสุเพราะเห็นว่าสุเหมือนผู้ชาย แต่ต่อมาก็เข้าใจและคบกัน อานนท์บอกพ่อและแม่ว่าต้องการแต่งงานกับสุจึงบอกไปตรงๆ ว่าสุเป็นลูกชาวสวน ทำให้พ่อกับแม่ของอานนท์ไม่ค่อยพอใจ ตอนหลังถึงมารู้ว่า นายตวันเป็นภรรยาคนแรกของพระยาสุทธาโส และ สุก็เป็นลูกของ พระยา แต่พลัดพรากจากกันมานาน เมื่อพระยาสุทธารู้ว่าคนรักของตนยังมีชีวิตก็ดีใจ และก็ให้โสกับสุมาพบ น้องๆ ก็ชอบใจที่มีพี่สาวพี่ชายเพิ่มมาอีก 2 คน


นงลักษณ์น้องสาวของอานนท์ ตระกูลเพื่อนของอานนท์ ที่แอบชอบกันมานานแต่ชอบมีเรื่องเข้าใจผิดกันอยู่บ่อยๆ ตอนหลังก็แต่งงานกันและพากันไปอยู่ยะลาที่เหมืองของตระกลส่วนสีรี พี่สาวของปริศนาที่มักจะช้ำรักตอนเรื่องปริศนามามากมาย มาเรื่องนี้ก็ได้แต่งงานกับโกศล(แบงค์-ธนศักดิ์ สำราญมน) ได้รู้จักกับสีรีทำให้เปลี่ยนใจชอบสีรีมากกว่าวนิดา(เพื่อนสาวของอานนท์)


ที่ตอนแรกต้องแต่งงานกันยังมีอีกคนคือเสาวนิตลูกสาวไม่ได้ความของพระยาสุทธา กับเทิด ( ฟิล์ม-ธนภัทร กาวิละ) หลานชายของป้าที่อยู่ในบ้านของพระยาสุทธาความร้ายกาจและไม่เอาไหนของเสาวนิต ทำให้เทิดอยู่ร่วมกับเสาวนิตไม่ได้แม้เธอจะท้องก็ตาม

ความสนุกอยู่ตรงที่ทุกคนต้องพยายามติดตาม เรื่องราวความรักของคนหลายคู่จะจบลงเช่นไร เมื่อทุกคนต้องมาเกี่ยวพันวุ่นวายจนท้ายที่สุดทั้งเรื่องหลัก เรื่องรอง และเรื่องย่อยต่างจะมาบรรจบกันพอดีหรือไม่ ?


เบื้องหลัง

กรุงเทพฯ--11 พ.ค.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์

เจ้าสาวของอานนท์

อำนวยการผลิตโดย : PPTV HD

ผลิตโดย : บริษัท ศรีคำรุ้ง โปรดักชั่น จำกัด

ดูแลการผลิตโดย : หม่อมราชวงศ์ ศรีคำรุ้ง ยุคล รัตตกุล

กำกับการแสดงโดย : คุณากร เศรษฐี

บทประพันธ์โดย :พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าวิภาวดีรังสิต (ว. ณ ประมวญมารค)



TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ