​"คำรณวิทย์" ถึงไทยเตรียมให้ปากคำ ตร.ภ.1 ส่อห้ามเข้าญี่ปุ่น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"คำรณวิทย์" เดินทางถึงไทยหลังอัยการญี่ปุ่นไม่สั่งฟ้องในข้อหาพกพาอาวุธปืน ขณะที่ ผบช.ภ.1 เตรียมเรียกให้ปากคำ พร้อมสอบสวนเจ้าหน้าที่สนามบินด้วย


วันนี้ (14 ก.ค. 58) พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง อดีต ผบช.น. เดินทางกลับถึงประเทศไทยแล้ว ท่ามกลางกำลังตำรวจจำนวนหนึ่งไปดูแลความเรียบร้อย รวมทั้งสื่อมวลชนที่สนใจทำข่าวจำนวนมาก


มีรายงานว่า พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ได้มาถึงก็เข้าสู่กระบวนการขั้นตอนตรวจคนเข้าเมืองและได้เดินทางกลับบ้านทันที่โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนสัมภาษณ์


ขณะที่ พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน ผบช.ภ.1 ประชุมพนักงานสอบสวนเพื่อกำหนดแนวทางการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณี อดีตผบช.น. ถูกควบคุมตัวข้อหาพกพาอาวุธปืนขึ้นเครื่องบินจากประเทศไทยไปญี่ปุ่น พร้อมประสานกับทางการประเทศญี่ปุ่น ซึ่งคาดว่าภายใน 1-2 สัปดาห์ จะได้รับข้อมูล ส่วนจะมีเงื่อนไขอื่นหรือห้ามเข้าประเทศญี่ปุ่นหรือไม่ต้องรอความชัดเจนอีกครั้ง


นอกจากนี้ จะต้องเชิญเจ้าหน้าที่การท่าอากาศยานมาสอบปากคำด้วย เนื่องจากอาวุธปืนติดไปกับสัมภาระที่โหลดใต้เครื่องบิน


ด้าน พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า หลังจากตำรวจสอบสวนเรื่องนี้กระทรวงคมนาคม กรมการบินพลเรือน และตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จะนัดหารือกันอีกครั้ง ถึงกระบวนการที่ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ นำปืนออกไปได้อย่างไร ส่วนจะผิดในขั้นตอนที่เกิดจากคนหรือระบบตรวจสอบนั้นจำเป็นต้องตรวจในทุกมิติ


สำหรับ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ถูกตำรวจญี่ปุ่นจับระหว่างการเดินทางกลับไทยเมื่อช่วงเย็นวันที่ 22 มิ.ย. 58 ที่สนามบินนาริตะ ซึ่งขณะผ่านด่านตรวจถูกพบว่ามีปืนในกระเป๋าสะพาย 1 กระบอก พร้อมกระสุนปืน 5 นัด

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ