​ผบ.ตร.สั่งตั้งทีมพิเศษคลี่ปมเสี่ยชูวงษ์ดับปริศนา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งผู้บัญชาการตำรวจนครบาลตั้งคณะสอบสวนคดีการเสียชีวิตของ เสี่ยชูวงษ์ แซ่ตั๊ง เป็นกรณีพิเศษ หลังนายกรัฐมนตรีกำชับให้ความเป็นธรรม ตามที่ญาตินักธุรกิจรับเหมาหมื่นล้านเข้าร้องเรียนสงสัยเป็นฆาตกรรมอำพราง


วันนี้ ( 17ก.ค.58) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเสียชีวิตของ นายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง อายุ 50 ปี นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้างหมื่นล้าน และประธานกลุ่มวิทยาการตลาดทุนกิจการเพื่อสังคม (วตท.) รุ่นที่ 20 จากอุบัติเหตุทางรถยนต์เมื่อวันที่ 26 มิถุนายนที่ผ่านมา ภายในซอยเฉลิมพระเกียรติ 48-50 แขวงหนองบอน เขตประเวศ กรุงเทพมหานครนั้น กลายเป็นประเด็นขึ้นมา เมื่อญาติของนายชูวงษ์เข้าร้องเรียนกับนายกรัฐมนตรีผ่านศูนย์ดำรงธรรมให้ช่วยตรวจสอบเงื่อนงำของคดีนี้ เพราะสงสัยว่าอาจเป็นการฆาตกรรมอำพราง และมีการทำธุรกรรมโอนหุ้นอย่างมีพิรุธก่อนเสียชีวิตไปให้กับบุคคลที่สาม มูลค่า 300 ล้านบาท


ล่าสุด พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า พล.อ ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กำชับมาให้ทำความกระจ่าง และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย อย่าให้มีความเคลือบแคลงสงสัย ฉะนั้นตนจึงได้กำชับไปยัง พลตำรวจโทศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ให้ตั้งทีมสอบสวนเพื่อทำคดีนี้เป็นกรณีพิเศษ


ขณะเดียวกันก็ได้กำชับไปยัง พ.ต.อ. อัคราเดช พิมลศรี รักษาราชการแทนผู้บังคับการปราบปรามด้วย เนื่องจากทางญาติได้เข้าไปร้องเรียนที่กองปราบปรามในประเด็นพิรุธการโอนหุ้น


พล.อ.สมยศ กล่าวด้วยว่า หากหลังจากนี้มีพยานหลักฐานยืนยันได้ว่าเป็นการฆาตกรรม ก็ต้องรับแจ้งความเป็นคดีใหม่ ส่วนที่มีสื่อเสนอข่าวว่านายชูวงษ์เสียชีวิตก่อนเกิดเหตุ ตนยังไม่ได้รับรายงาน สำหรับกรณี พันตำรวจโทบรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีต ส.ส.นครสวรรค์ และอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ซึ่งเป็นผู้ถูกพาดพิงกับการเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำนั้น ได้เดินทางเข้าพบตนเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ และพร้อมให้ความร่วมมือกับตำรวจทุกอย่าง เนื่องจากมั่นใจในความบริสุทธิ์ของตนเอง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ