​ม็อบล้อมทำเนียบกดดันนายกฯ ยุติสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหิน จ.กระบี่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลุ่มผู้ชุมนุมคัดค้านการก่อสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินเคลื่อนขบวนกลับมาที่บริเวณหน้าทำเนียบรัฐบาลอีกครั้ง เพื่อยื่นหนังสือและกดดันให้นายกฯ ออกมาตอบข้อเรียกร้องให้ยุติการก่อสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินทันที


วันนี้ (21 ก.ค. 58) กลุ่มผู้ชุมนุมคัดค้านการก่อสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหิน จ.กระบี่ เคลื่อนย้ายขบวนกลับมาที่หน้าทำเนียบรัฐบาลอีกครั้ง เพื่อกดดันให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ออกมาตอบข้อเรียกร้องให้ยกเลิกรายงาน EHIA และยุติโครงการก่อสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหิน จ.กระบี่ ทันที โดยมีกลุ่มนักวิชาการมาร่วมยื่นเอกสารและรายชื่อคัดค้านการตั้งโรงไฟฟ้าถ่านหินในพื้นที่กระบี่กว่า 27,000 รายชื่อ


โดยทางกลุ่มยืนยันว่าไม่ได้คัดค้านโรงไฟฟ้าแต่ต้องการให้รัฐบาลกลับไปพิจารณาพลังงานหมุนเวียนทางเลือกอื่น เช่น ไบโอดีเซล พลังงานไฟฟ้าจากน้ำมันปาล์ม เป็นต้น


ทั้งนี้ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาทางกลุ่มผู้ชุมนุมได้ยื่นหนังสือผ่าน พล.ท.สกล ชื่นตระกูล ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ไปแล้วหนึ่งรอบแต่ก็ยังไม่มีท่าทีเคลื่อนไหวใดๆ จากรัฐบาล ทางกลุ่มจึงเคลื่อนขบวนกลับมาที่ทำเนียบรัฐบาลอีกครั้ง


อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ทางกลุ่มเคยได้ยื่นแถลงการณ์ผ่านนายวัลลพ ตั้งคณานุรักษ์ สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ถึงนายกฯ ผ่านไปเป็นเวลา 7 วัน ทางกลุ่มผู้ชุมนุมจึงเดินทางมาเพื่อรอคำตอบ โดยขอให้นายกฯ เป็นผู้ให้คำตอบเท่านั้น และยืนยันจะยังคงปักหลักอยู่ที่หน้าทำเนียบรัฐบาลจนกว่าจะได้รับคำตอบที่ชัดเจน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ