​ศาลปกครองกลางไต่สวนคดีเจ๊ติ๋ม ฟ้อง กสทช.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นางพันธุ์ทิภา ศกุลไชย เจ้าของบริษัท ไทยทีวีจำกัด ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าให้ปากคำกับศาลปกครองกลางถึงกรณีที่ยื่นฟ้อง กสทช. เผยทำเพื่อผลประโยชน์ของทุกช่อง


วันนี้ (21 ก.ค. 58) นางพันธุ์ทิภา ศกุลไชย หรือเจ๊ติ๋ม เจ้าของบริษัท ไทยทีวี จำกัด ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ก่อนเข้าให้ปากคำต่อศาลปกครองกลาง ในคดีที่ยื่นฟ้อง คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. ว่าการจัดประมูลคลื่นความถี่ และประกอบกิจการโทรทัศน์ ไม่ชอบด้วยกฎหมาย และขอให้เพิกถอนหนังสือ เรื่องการชำระใบอนุญาต ว่าก่อนตัดสินใจลงทุนประมูลทีวีดิจิตอล มีเงินอยู่ 2 พันล้านบาท หากไม่ลงทุน จะสามารถกินดอกเบี้ยได้ถึงปีละ 20 ล้านบาท แต่พอลงทุนทำไปแล้วกลับขาดทุน เพราะ กสทช. ไม่ทำตามแผนแม่บท และคำมั่นสัญญา ที่เคยเชิญชวนให้ลงทุนประมูลทีวีดิจิตอล


ซึ่ง 1 ปีที่ผ่านมา จะเห็นว่าทีวีดิจิตอลทุกช่องขาดทุน เมื่อไม่มีอะไรจะเสียจึงขอเดินหน้าฟ้องเพื่อผลประโยชน์ของทุกช่อง และประชาชนทุกคนที่เสียประโยชน์ เพราะ กสทช. ผิดคำมั่นในเรื่องการแจกคูปองทีวีดิจิตอล จากที่กำหนดแจก 22.5 ล้านครัวเรือน แต่แจกจริงเพียง 14 ล้านครัวเรือน และล่าช้า ทั้งนี้ยังมีการแจกกล่องไฮบริด ที่รับชมได้ทั้ง ทีวีดาวเทียมและทีวีดิจิตอล เป็นการเพิ่มคู่แข่งให้ช่องดิจิตอล 24 ช่อง ทั้งที่ค่าประมูลใบอนุญาตต่างกัน รวมถึงการตั้งเสาสัญญาณล่าช้าอีกด้วย


สำหรับการยกเลิกออกอากาศในวันที่ 25 กรกฎาคม นี้ ได้ขึ้นตัววิ่งแจ้งงดออกอากาศ ล่วงหน้า 30 วันเรียบร้อยแล้ว


TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ