​"หม่อมอุ๋ย" ปฏิเสธพาดพิงนายกฯ ไม่มีความรู้ด้านเศรษฐกิจ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หม่อมราชวงศ์ปรีดิยาธร ปฏิเสธตำหนินายกฯ ไม่เข้าใจเรื่องเศรษฐกิจ เชื่อถูกปล่อยข่าวทำลายความน่าเชื่อถือ ขณะที่นายกฯ ระบุไม่ติดใจอะไร ชงให้ติดตามดูปรับครม.


จากกรณีหม่อมราชวงศ์ ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายเศรษฐกิจ ถูกกล่าวหาว่าได้กล่าวพาดพิง ไปถึง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช.ในการประชุมประจำเดือนสมาคมธนาคารไทย เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งเนื้อหาว่านายกฯ "ไม่เข้าใจในเรื่องเศรษฐกิจ"


ล่าสุดวันนี้( 22ก.ค.58) หม่อมราชวงศ์ปรีดิยาธร ออกมาปฏิเสธว่า ไม่ได้พูดเช่นนั้น และเชื่อว่าเป็นกระบวนการปล่อยข่าว เพื่อดีสเครดิตตนเอง เนื่องจากอยู่ในช่วงเวลาที่นายกรัฐมนตรีกำลังพิจารณาเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี


ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยังเปิดเผยอีกว่า ไม่ได้มีการเคลียร์ใจอะไรกับหม่อมราชวงศ์ปรีดิยาธร เพราะไม่ได้ติดใจกับกระแสข่าวที่เกิดขึ้น ส่วนการปรับคณะรัฐมนตรีมีรายชื่อยู่ในใจแล้ว ให้ทุกฝ่ายรอดู เมื่อมีความชัดเจน


ส่วนกรณีที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ไม่ได้เข้าร่วมการประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวานนี้ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า พลเอกประวิตรลาป่วย ไม่เกี่ยวข้องกับการปรับคณะรัฐมนตรีในส่วนของกระทรวงกลาโหม เพราะตำแหน่งดังกล่าวไม่ใช่ใครเป็นก็ได้ ต้องเป็นบุคคลที่มีความสามารถ ไม่เกี่ยวกับบารมีหรือความเป็นพี่ แต่อยู่ที่สถานการณ์และความเหมาะสมในช่วงเวลานั้นๆ

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ