ลุกฮือ! ผู้ประท้วงฮ่องกงปะทะเดือด ตร. พร้อมยกระดับการชุมนุม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจฮ่องกงเคลียร์พื้นที่หลังกลุ่มผู้ชุมนุมประท้วงพยายามบุกฝ่าแนวกั้นเพื่อปิดล้อมที่ทำการรัฐบาลตั้งแต่ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา

กลุ่มผู้ประท้วงเรียกร้องประชาธิปไตยในฮ่องกงนับร้อยคนเริ่มปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา หลังพยายามบุกฝ่าแนวกั้นตำรวจเพื่อปิดล้อมที่ทำงานของ นายเหลือง ชุน-หยิง ผู้ว่าการเกาะฮ่องกง

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้กระบองและสเปรย์พริกไทยผลักดันผู้ประท้วง ขณะที่กลุ่มผู้ประท้วงก็ได้ใช้ผ้าปิดปาก หมวกนิรภัย และร่ม เป็นเครื่องป้องกัน แต่เจ้าหน้าที่สามารถเคลียร์พื้นที่บริเวณถนนหลุงวูได้สำเร็จ หลังจากนั้นกลุ่มผู้ชุมนุมก็ย้อนกลับมาอีกครั้งไม่กี่ชั่วโมงต่อมา จนทำให้เกิดการปะทะกันอีกครั้ง

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ เปิดเผยว่า ได้จับกุมผู้ประท้วง 40 คน นอกจากนี้มีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 11 ราย อีกทั้งแกนนำผู้ประท้วงได้ประกาศว่าจะยกระดับการชุมนุมให้เข้มข้นขึ้นอีก

สำหรับการประท้วงดังกล่าวยืดเยื้อมานานกว่า 2 เดือน เรียกร้องให้การเลือกตั้งผู้ว่าการเกาะฮ่องกงที่จะมีขึ้นเป็นครั้งแรกในปี ค.ศ.2017 เพื่อให้เป็นไปตามระบบประชาธิปไตยอย่างสมบูรณ์ แต่ทางการจีนยังคงยืนยันว่าผู้ที่สมัครเลือกตั้งต้องผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติก่อน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ