สภาวิชาชีพวิทยุ-โทรทัศน์ เรียกร้องทบทวนร่างกฎหมาย กทสช.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กสทช.ประกาศแจ้งให้ผู้ที่ได้รับแจกคูปองทีวีดิจิตอลล็อตแรก รีบใช้สิทธิ์ก่อนจะหมดอายุในสิ้นเดือนนี้ขณะที่สมาคมสภาวิชาชีพกิจการการแพร่ภาพและการกระจายเสียง เรียกร้องให้ปรับแก้เนื้อหาร่างพรบ.กสทช. เนื่องมีรายละเอียดบางส่วนที่อาจส่งผลให้ กสทช.ในฐานะองค์กรควบคุมสื่อไม่เป็นอิสระจากรัฐ


วันนี้ ( 24 ก.ค. 58 )คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. จะหมดความอิสระในการทำหน้าที่ หากเปลี่ยนสถานะไปอยู่ภายใต้กำกับของคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ตามเนื้อในร่างพระราชบัญญัติ กสทช. ฉบับใหม่


ประเด็นที่สมาคมสภาวิชาชีพกิจการแพร่ภาพและกระจายเสียงและนักวิชาการด้านสื่อแสดงความกังวลในการแลกเปลี่ยนความเห็นต่อร่างกฎหมายฉบับนี้กันในวันนี้ เนื่องจากมีเนื้อหาให้อำนาจคณะกรรมการชุดนี้ ชี้ขาดและกำหนดทิศทางการทำงานของ กสทช.


นอกจากนี้ยังมีเนื้อหาที่เอื้อให้มีแนวโน้ม ทำให้หน่วยงานรัฐเข้ามาถือครองคลื่นความถี่เพิ่มขึ้น มากกว่าการคุ้มครองสิทธิผู้บริโภคสื่อ จึงเสนอให้มีทบทวนและปรับปรุงเนื้อหาของร่างกฎหมายฉบับนี้ เพราะยังอยู่ในขั้นตอนของกฤษฎีกาที่สามารถทบทวนได้


ขณะที่ กสทช. ประกาศขอให้ผู้ที่ได้รับแจกคูปองดิจิตอลล็อตแรก รีบนำไปใช้สิทธิ์แลกหรือเป็นส่วนรถซื้อกล่องรับสัญญาณดิจิตอลตามร้านค้าที่ร่วมรายการ เนื่องจากจะหมดอายุในสิ้นเดือนนี้ ซึ่งประชาชนกลุ่มนี้ส่วนใหญ่อยู่ในเขตกรุงเทพ ภาคกลาง และจังหวัดใหญ่ตามหัวเมืองของภูมิภาคต่างๆ แต่หากใครยังไม่ได้รับการแจกคูปอง ก็ขอให้ไปรับได้ที่ไปรษณีย์ในพื้นที่

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ