​กสทช.ผ่อนผันให้ผู้ประกอบการทีวีดิจิตอล จ่ายค่าธรรมเนียมตามอัตราก้าวหน้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กสทช.เสนอมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการทีวีดิจิตอลชำระค่าธรรมเนียมรายปี ตามรายได้ของสถานี ขณะที่ผู้ประกอบการทีวีดิจิตอลเห็นด้วยกับมาตรการช่วยเหลือ พร้อมเปลี่ยนระบบจัดอันดับเรตติ้งใหม่


วันนี้ (28 ก.ค. 58) สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช.เสนอลดอัตราค่าธรรมเนียมรายปี ให้ผู้ประกอบการทีวีดิจิตอลสามารถชำระค่าธรรมเนียมรายปี ตามอัตราก้าวหน้าของบริษัท ซึ่งเป็นในลักษณะเดียวกันกับการชำระค่าภาษี หรือชำระตามรายได้ของบริษัท แต่ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของ กสทช. ขณะเดียวกันการลดอัตราค่าธรรมเนียมต้องไม่สร้างความเสียหายต่อรัฐ ซึ่งข้อเสนอนี้ นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. เปิดเผยระหว่างการเสวนา เรื่อง ทิศทางการอยู่รอดของทีวีดิจิตอล และเตรียมเสนอเข้าสู่ที่ประชุมของคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ หรือ กสทช.


ขณะที่ผู้ประกอบการทีวีดิจิตอล เปิดเผยว่า เห็นด้วยกับมาตรการช่วยเหลือของ กสทช. เพราะเป็นการแก้ไขปัญหาในทิศทางเดียวกัน กับข้อเสนอของผู้ประกอบการทีวีดิจิตอล แต่ต้องไปศึกษาในรายละเอียดเพิ่มเติม


ส่วนการจัดอันดับเรตติ้งการชมรายการโทรทัศน์ อุปนายกสมาคมวิชาชีพวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ เปิดเผยว่า ผู้ประกอบการทีวีดิจิตอล 24 ช่อง ได้หารือถึงแนวทางการเปลี่ยนระบบจัดอันดับเรตติ้งใหม่ โดยการสรรหาบริษัทจัดอันดับเรตติ้งที่มีประสิทธิภาพ คาดว่าจะมีความชัดเจนในปี 2559 พร้อมหารือกับ กสทช. ให้ช่วยเหลือด้านงบประมาณในการจัดอันดับเรตติ้งใหม่ของประเทศไทยอีก 15 ปี ทั้งนี้จะส่งผลให้สถานีโทรทัศน์ทั่วไปและผู้ประกอบการทีวีดิจิตอล น่าจะได้รับอานิสงส์จากการจัดอันดับเรตติ้ง


PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ