แจกเสื้อวิน จยย.ล๊อตแรก 1 หมื่นตัว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แจกเสื้อวินรถจักรยานยนต์รับจ้างแบบใหม่ ล๊อตแรก 1 หมื่นตัว โดยแบบใหม่มีป้ายแสดงข้อมูลของผู้ขับขี่ติดไว้ที่เสื้อทั้งด้านหน้าและด้านหลัง

พลโทกัมปนาท รุดดิษฐ์ แม่ทัพภาคที่ 1 ร่วมกับ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก ผู้แทน บช.น. ผู้แทน กทม. ร่วมส่งมอบเสื้อวินจักรยานยนต์รับจ้างรูปแบบใหม่รวม 1 หมื่นตัว ส่งมอบให้แก่ นายเฉลิม ช่างทองมะดัน ผู้แทนสมาคมผู้ขับรถจักรยานยนต์รับจ้างแห่งประเทศไทย 

สำหรับเสื้อวินแบบใหม่ จะมีป้ายแสดงข้อมูลของผู้ขับขี่ติดไว้ที่เสื้อทั้งด้านหน้าและด้านหลัง เพื่อเป็นข้อมูลให้แก่ผู้โดยสารตามที่ คสช. ประกาศมาตรการจัดระบบวินรถจักรยานยนต์รับจ้าง แบ่งเป็นการดำเนินการเป็น 3 ระยะ ระยะแรกเป็นการแก้ไขปัญหาเร่งด่วนเพื่อลดปัญหาความเดือดร้อน เช่น การจัดทำป้ายบอกราคาประจำวิน และในระยะที่สอง เป็นการตั้งมาตรการโดยใช้กรอบของกฏหมายเพื่อการจัดระเบียบวินมอเตอร์ไซค์รับจ้าง ส่วนการแจกเสื้อวิมอเตอร์ไซค์รับจ้างในวันนี้ เป็นการปฏิบัติการในระยะที่สาม ซึ่งเป็นระยะสุดท้าย ก่อนบังคับใช้กฏหมายอย่างจริงจัง 

พลโทกัมปนาท เปิดเผยว่า เสื้อวินจักรยานยนต์ที่มอบให้ ไม่คิดค่าใช้จ่ายให้กับผู้ที่มาลงทะเบียนไว้ก่อนหน้านี้ แต่ผู้ที่มาลงทะเบียนในภายหลัง จะมีการเก็บค่าธรรมเนียม ต่อไป /ส่วน การจัดระเบียบนี้ เพื่อสร้างความปลอดภัยและความมั่นใจให้กับประชาชน พร้อมทั้งปราบปรามผู้มีอิทธิพล จนถึงการสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติอีกด้วย ซึ่งพบว่าวินจักรยานยนต์รับจ้างกว่าร้อยละ 90 ให้ความร่วมมืออย่างดี 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ