ปากคำ พ.ต.ท บรรยินกับปมปริศนาการเสียชีวิตเสี่ยชูวงษ์ (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แม้วันนี้มีบุคคลคนหนึ่งที่ปรากฎชื่อเป็นที่สนใจจากสังคมมาโดยตลอด ตั้งแต่คดีการเสียชีวิตของนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง ถูกหยิบขึ้นมาสืบสวนใหม่ นั่นก็คือ พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ซึ่งเป็นคนขับนถคันที่เกิดเหตุ ไปพร้อมกับนายชูวงษ์ ชื่อของพ.ต.ท.บรรยิน จึงถูกนำมาเชื่อมโยงกับคดีนี้ หลังญาติข้องใจเกี่ยวกับสาเหตุการตาย เพราะพบว่า นายชูวงษ์โอนหุ้นที่มีมูลค่ารวมเกือบ 300 ล้านบาท ไปให้หญิงสาว 2 คน ก่อนเสียชีวิต ซึ่งทั้ง 2 คน รู้จักกับ พ.ต.ท.บรรยิน

วันนี้ ( 29 ก.ค. 58 ) พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เข้าพบพนักงานสอบสวนกองปราบปราม "ในฐานะพยาน" ในคดีการเสียชีวิตของนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง ตามที่ญาติของนายชูวงษ์ ร้องเรียนกองบังคับการกองปราบปรามให้ตรวจสอบหลังพบความผิดปกติในการเสียชีวิตครั้งนี้รวมถึงความผิดปกติเกี่ยวกับการโอนหุ้นของนายชูวงษ์

พ.ต.ท.บรรยิน มาให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวนวันนี้ โดยยอมรับว่า ตลอดเวลาที่ผ่านมา เขารู้สึกกดดัน ที่ถูกครอบครัวนายชูวงษ์ มองว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับการตาย และการโอนหุ้นที่ผิดปกติของนายชูวงษ์

พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ บอกว่าเรียก พ.ต.ท.บรรยิน ให้ข้อมูลกับกองปราบปราม เป็นการสอบถามข้อมูลที่เกี่ยวกับการโอนหุ้น ที่เชื่อมโยงกับนายชูวงษ์ เพราะหญิงสาวทั้งสองคนให้ข้อมูลตรงกันว่า การพบกับนายชูวงษ์ทุกครั้ง พันตำรวจโทบรรยินจะมีส่วนรับรู้ด้วย

โดยวันนี้ พ.ต.ท.บรรยิน ยอมรับว่า รับรู้ถึงการโอนหุ้นให้หญิงสาวคนสนิทของ นายชูวงษ์ แต่ยืนยันว่า ไม่เกี่ยวข้องในกระบวนการโอน ซึ่งทางตำรวจ ก็ยังไม่พบความผิดปกติใดๆ ในการโอนหุ้นให้กับหญิงสาวทั้ง 2 คน จึงยังไม่ตั้งข้อหากับทั้ง 2 คน และไม่พบหลักฐานใดที่จะบอกได้ว่า พ.ต.ท.บรรยิน เข้าไปเกี่ยวข้องกับการโอนหุ้น

ส่วนประเด็นที่เมื่อวานนี้ ญาติของนายชูวงษ์ ร้องขอให้เปลี่ยนตัวหัวหน้าชุดพนักงานสอบสวน ในคดีที่กองบัญชาการตำรวจนครบาลรับผิดชอบ เพราะพบว่า เรียนที่โรงเรียนนายร้อยตำรวจรุ่นเดียวกับ พ.ต.ท.บรรยิน ทางตำรวจยังไม่ตอบรับ โดยมั่นใจว่า การเป็นเพื่อนร่วมรุ่นจะไม่มีผลต่อการทำคดี

ต้องกลับมาดูภาพนี้กันอีกครั้งก่อน เพราะเป็นภาพ ที่ทำให้เกิดความสงสัยตามมาอีกหลายประเด็นในสังคม นี่คือ รถเล็กซัส คันที่วิ่งหลุดข้างทางไปชนต้นไม้ จนนายชูวงษ์เสียชีวิต ซึ่งมีร่องรอยความเสียหายคือ จุดที่ชนอยู่ที่ฝั่งคนขับ ซึ่งเป็นฝั่งที่ พ.ต.ท.บรรยินนั่งแต่พ.ต.ท.บรรยินเพียงสลบไปและไม่บาดเจ็บ ขณะที่นายชูวงษ์นั่งข้างคนขับฝั่งที่ไม่มีร่องรอยการชน แต่กลับเสียชีวิต โดยแพทย์บอกว่าสาเหตุการเสียชีวิตคือสมองได้รับการกระทบกระเทือน

ก่อนหน้านี้ ที่ตำรวจกองปราบปรามเรียก พริ้ตตี้ และโบรกเกอร์ 2 สาวคนสนิท ของนายชูวงษ์ ผู้รับโอนหุ้น มูลค่ารวมกันเกือบ 300 ล้านบาท มาให้ข้อมูล นอกจากทั้งคู่จะยืนยันเรื่องการรับโอนหุ้นว่า ได้มาโดยความเสน่ห์หาและยอมรับในความสัมพันธ์ส่วนตัวกับนายชูวงษ์แล้ว ทั้งสองยังระบุด้วยว่า ทุกครั้งที่นัดหมาย พูดคุย หรือใช้เวลาร่วมกับนายชูวงษ์ตลอดมา

ผ่านการรู้เห็นของพ.ต.ท.บรรยินด้วยทุกครั้งผ่านโทรศัพท์ส่วนตัวของพ.ต.ท.บรรยิน รวมถึงการโอนหุ้น พันตำรวจโทบรรยินก็มีส่วนรับรู้


ดังนั้นวันนี้พนักงานสอบสวนกองปราบปรามจึง เชิญพ.ต.ท.บรรยินมาให้ข้อมูล รายละเอียดทั้งหมด เป็นครั้งแรก เพื่อไขความกระจ่าง หลังครอบครัวนายชูวงษ์ ร้อง ให้กองปราบตรวจสอบความผิดปกติ ที่เกิดขึ้นกรณีที่พบว่า ก่อนเสียชีวิตไม่นานนายชูวงษ์ โอนหุ้นให้หญิงสาวคนสนิท โดยที่คนในครอบครัวไม่รู้ และ มีความผิดปกติเกี่ยวกับลายเซ็น ในเอกสารการโอนที่ เขียน นามสกุล ผิด

ก่อนหน้านี้ไม่นาน พ.ต.ท.บรรยินออกมาคัดค้านการลงพื้นที่ ตรวจสอบจุดเกิดเหตุของ พล.ต.อ.จรัมพร สุรมณี ที่ปรึกษาผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพราะเห็นว่า พล.ต.อ.จรัมพร สนิทกับพี่สาวนายชูวงษ์ เป็นการส่วนตัว

เขาพูดในวันนั้นไว้ด้วยว่า "เขาเพียงแนะนำให้นายชูวงษ์ ย้ายการใช้บริการโบรกเกอร์ มาเป็นที่เดียวกับที่เขาใช้บริการอยู่ เพราะเห็นว่าดีกว่า แต่ไม่ได้ประโยชน์ จากการตายของนายชูวงษ์"

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาที่เรื่องนี้เป็นที่สนใจของสังคม พ.ต.ท.บรรยิน ยืนยันมาโดยตลอดว่าไม่เกี่ยวข้องกับการโอนหุ้น และ การขับรถชนกับต้นไม้ในวันเกิดเหตุจนทำให้นายชูวงษ์ เสียชีวิตนั้น เป็นพียงอุบัติเหตุ ท่ามกลางความสงสัยของสังคมว่า เป็นฆาตกรรมอำพรางหรือไม่

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ