จนท.เพิ่มกำลังดูแลความปลอดภัยพระช่วงเข้าพรรษา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่เพิ่มกำลังดูแลพระสงฆ์ เพื่อป้องกันการลักลอบก่อเหตุความรุนแรง ช่วงก่อนวันเข้าพรรษา ในพื้นที่จังหวัดยะลา


วันนี้ ( 29 ก.ค. 58 ) เจ้าหน้าที่เพิ่มกำลังดูแลพระสงฆ์ เพื่อป้องกันการลักลอบก่อเหตุความรุนแรง ช่วงก่อนวันเข้าพรรษา ในพื้นที่จังหวัดยะลา ทหารชุดรักษาความปลอดภัยพระจังหวัดยะลา เพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่และใช้สุนัข ออกตรวจตามจุดที่พระสงฆ์ออกบิณฑบาตร ในเขตเทศบาลนครยะลา ช่วงใกล้วันเข้าพรรษา


ขณะที่การจัดระเบียบพระสงฆ์ เพื่อสะดวกต่อการดูแลความปลอดภัย เจ้าหน้าที่กำหนดจุดให้พระสงฆ์บิณฑบาต พร้อมมีอาหาร, เครื่องปัจจัยสังฆทาน ไว้จำหน่ายด้วย


แม่ค้าจำหน่ายอาหารถวายพระ บอกว่า อาหารสำหรับใส่บาตรและเครื่องปัจจัยสังฆทาน ช่วงนี้ ขายได้น้อยกว่าช่วงอื่นๆ เนื่องจากชาวบ้านเกรงจะตกเป็นเป้าหมายก่อความรุนแรงหลังเกิดเหตุลอบวางระเบิดพระสงฆ์ในอำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี เมื่อหลายวันก่อน


ขณะที่พลเอกอุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหมและผู้บัญชาการทหารบก ระบุว่า สถานการณ์จังหวัดชายแดนภาคใต้ในช่วงเดือนนี้ เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมาถือว่าเหตุการณ์ต่างๆลดลง แต่ยังมีการเคลื่อนไหวอยู่บ้าง ขอประชาชนให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ ซึ่งสถานการณ์น่าจะดีขึ้นตามลำดับ


พร้อมย้ำให้ฝ่ายความมั่นคงสนับสนุนการจัดกิจกรรมทางศาสนาทุกศาสนา ในพื้นที่ให้เป็นไปตามปกติ รวมทั้งการบิณฑบาตของพระสงฆ์ แต่หากพื้นที่ใดมีข่าวความเคลื่อนไหวจะก่อเหตุรุนแรง ก็ขอให้พระสงฆ์ชะลอการออกบิณฑบาตรไว้ก่อน

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ