รายงานพิเศษ : การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสอีโบล่า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสอีโบลา ที่แอฟริกาตะวันตกในขณะนี้ มีผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสอีโบลา ใน 4 ประเทศ

การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสอีโบลา ที่แอฟริกาตะวันตกในขณะนี้ มีผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสอีโบลา ใน 4 ประเทศ คือ กินี , ไลบีเรีย เซียร์รา ลีโอน และไนจีเรีย ซึ่งจำนวนผู้ป่วยที่ได้รับการยืนยันว่าติดเชื้ออีโบลา ยังคงเพิ่มขึ้น นับตั้งแต่เดือน มีนาคม ปีนี้ จนถึงปัจจุบัน พบผู้ป่วยติดเชื้ออีโบลามากกว่า 1,200 คน ในจำนวนนี้ เสียชีวิตไปแล้ว 672 คน

จากการระบาดของเชื้อไวรัสอีโบลาในครั้งนี้ ทำให้รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขของ 11 ประเทศใน แอฟริกาตะวันตก รวมถึงตัวแทนจากองค์การอนามัยโลก ได้ประชุมกัน เพื่อหาทางรับมือและหยุดยั้งการระบาดของเชื้อไวรัสอีโบลา

รายงานระบาดครั้งแรก: ปี 1976 ในประเทศซาอีร์ มีผู้เสียชีวิต 280 ราย อาการ: มีไข้สูง เลือดออก ร่างการขาดน้ำ ทำลายระบบประสาทสัมผัสส่วนกลาง อัตราการตาย: 90 % ระยะเวลาฟักตัวของเชื้อ: 2 – 21วัน ไม่มีวัคซีนป้องกัน หรือยารักษา ค้างคาวผลไม้เป็นพาหะโดยธรรมชาติ ติดต่อได้ด้วยการสัมผัสสารคัดหลั่งจากร่างกายผู้ติดเชื้อ ผู้ติดเชื้อมีโอกาสรอดชีวิตหากได้รับการรักษาตามอาการอย่างทันท่วงที

ติดตามรายงานพิเศษ การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสอีโบล่า ได้ใน เที่ยงทันข่าว วันที่31 ส.ค. 57  เวลา12.00 - 13.00 น.  ทาง PPTVThailand.com/live  และ ช่อง PPTV HD 36 (เคเบิล ช่อง 46)

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ