ครม.พิจารณามาตรการช่วยภัยแล้ง-ยุติคัดเลือกเอกชนลงทุนรถไฟฟ้าสีน้ำเงิน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี เตรียมพิจารณามาตรการช่วยเหลือเกษตรกรที่ประสบภัยแล้ง โดยยึดระบบโซนนิ่ง และการบริหารจัดการน้ำ


ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)วันนี้ (6 ต.ค.58) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานการประชุม โดยเรื่องสำคัญจะมีการอนุมัติหลักการในเรื่องของการช่วยเหลือเกษตรกร ในเรื่องของฤดูกาลปลูกข้าวในฤดูน้ำแล้ง ตลอดจนมาตรการแก้ไขปัญหาในระยะยาว โดยนายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการขับเคลื่อนและเร่งรัดการดำเนินงานตามนโยบายรัฐบาล เสนอเรื่องการส่งเสริมการเกษตรให้เป็นแปลงใหญ่ โดยยึดระบบโซนนิ่ง และการบริหารจัดการน้ำ


กระทรวงคมนาคมจะเสนอขอความเห็นชอบ ยุติการดำเนินการคัดเลือกเอกชนลงทุนงานระบบรถไฟฟ้าและรับจ้างดำเนินกิจการโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ช่วงหัวลำโพง – บางแค และช่วงเตาปูน – ท่าพระ และขอความเห็นชอบโครงการก่อสร้างท่าอากาศยานเบตง อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ของกรมการบินพลเรือน


กระทรวงการคลัง เสนอรายงานกิจการงบดุล บัญชีกำไร และขาดทุนประจำปีบัญชี 2557 ระหว่างวันที่ 1 เม.ย.57 – 31 มี.ค.58 ของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร(ธกส.)


กระทรวงมหาดไทย เสนอร่างพระราชบัญญัติบำเหน็จบำนาญข้าราชการกรุงเทพมหานคร และเสนอร่างระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยคณะกรรมการนโยบายปาล์มน้ำมันแห่งชาติ


ด้านสำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) เสนอรายงานผลการพิจารณาคำร้องเพื่อเสนอแนะนโยบายหรือข้อเสนอในการปรับปรุงกฎหมาย เรื่องการเข้าร่วมและใช้เด็กโดยกลุ่มติดอาวุธในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้


ทั้งนี้ก่อนการประชุม นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี ได้เดินเยี่ยมชมบูธแสดงอาหารเจ โดยกระทรวงวัฒนธรรม และดาราศิลปิน เพื่อรณรงค์เชิญชวน ลด ละ เลิกสุราในช่วงเทศกาลกินเจ

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ