รมว.ไอซีทีสั่งเฝ้าสังเกต-ป้องกันเว็บไซต์รัฐบาลถูกโจมตี ต้านซิงเกิลเกตเวย์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รมว.ไอซีทีสั่งเฝ้าสังเกต-ป้องกันเว็บไซต์รัฐบาลถูกโจมตี ต้านซิงเกิลเกตเวย์ ขณะที่นายกฯยืนยันนโยบายยังเป็นเพียงการพูดคุย ขอประชาชนตั้งข้อสังเกตใช้โซเซียลมีเดียในทางที่ผิดหรือไม่


นายกรัฐมนตรี ออกมาปฏิเสธในที่ประชุม ยืนยันยังไม่มีการจัดโครงการซิงเกิล เกตเวย์ (Single Gateway) ตามที่ชาวเน็ตระดมพลออกมาโจมตีรัฐบาล ซึ่งที่ผ่านมาเป็นเพียงการพูดคุย หารือเท่านั้น โดยพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ยังระบุอีกว่า อยากให้ประชาชนตั้งข้อสังเกตว่าขณะนี้มีการใช้โซเชียลมีเดียไปในทางที่ผิดบ้างหรือไม่ ซึ่งประเด็นนี้ฝากให้หลายฝ่ายช่วยกันตรวจสอบพิจารณาให้ดี เพราะที่ผ่านมารัฐบาลไม่สามารถทำอะไรที่เป็นการละเมิดประชาชนได้


ขณะที่การแสดงวิสัยทัศน์ของนายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร บนเวทีนโยบายเศรษฐกิจดิจิทัล ได้พูดถึงประเด็นโครงการซิงเกิลเกตเวย์ ว่ากรณีมีผู้ไม่เห็นด้วยกับซิงเกิลเกตเวย์ เข้าแทรกแซงทำลายระบบเว็บไซต์ทางราชการ จนทำให้หลายฝ่ายทั้งภาครัฐและประชาชนได้รับผลกระทบ ซึ่งหลังนี้จะมีการเฝ้าสังเกต ตรวจสอบระบบ เพื่อป้องกันให้มากขึ้น และขอให้ประชาชนทำความเข้าใจเกี่ยวกับซิงเกิลเกตเวย์ให้มากกว่านี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ