พลเมืองโต้กลับเข้าพบตุลาการศาลทหาร-ยืนคัดค้านการพิจารณา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลุ่มพลเมืองโต้กลับเข้าพบตุลาการศาลทหาร ตามกำหนดนัดสอบปากคำนัดแรก จากกรณีขัดคำสั่งคสช.เรื่องการห้ามชุมนุมทางการเมือง กรณีจัดกิจกรรมเลือกตั้งที่(รัก)ลัก เมื่อวันที่ 14ก.พ.58


หลังฝ่าฝืนคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. เรื่องการห้ามชุมนุมทางการเมือง กรณีร่วมจัดกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ เลือกตั้งที่ (รัก) ลัก หน้าหอศิลป์กรุงเทพฯ


วันนี้ (8 ต.ค.58) ตุลาการศาลทหารนัดจำเลยในกลุ่มพลเมืองโต้กลับ 4คน เพื่อสอบปากคำจำเลยทั้ง4 คนในนัดแรก ได้แก่ 1.นายอานนท์ นำภา 2.นายพันธ์ศักดิ์ ศรีเทพ 3.นายวรรณเกียรติ ชูสุวรรณ 4.นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์
เบื้องต้นจำเลยทั้ง 4 ยืนคัดค้านการพิจารณา เนื่องจากเห็นว่าคดีดังกล่าว ไม่อยู่ในอำนาจของการพิจารณาของศาลทหาร รวมถึงเห็นว่าการขัดประกาศ คสช.ควรอยู่ในอำนาจพิจารณาของศาลอาญา ซึ่งศาลรับคำร้องและเตรียมส่งเรื่องให้ศาลอาญาพิจารณา ว่ามีอำนาจพิจารณาหรือไม่ หากศาลอาญาเห็นว่าเป็นอำนาจของศาลอาญา จะต้องนำเรื่องดังกล่าวส่งต่อให้คณะกรรมการพิจารณาขอบเขตอำนาจศาลชี้ขาด แต่หากศาลอาญาเห็นว่าไม่ใช่อำนาจของศาลอาญา ศาลทหารจะเป็นหน่วยงานรับผิดชอบเรื่องตามปกติ คดีความลักษณะนี้ เคยมีการยืนคัดค้านการพิจารณาแล้วหลายครั้ง เช่น คดีของนายจาตุรนต์ ฉายแสง ที่ไม่ไปรายงานตัวตามคำสั่งคสช.
PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ