​เกาะติดโครงการท่อระบายน้ำเมืองพัทยา (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทีมข่าว PPTV เกาะติดโครงการต่อท่อระบายน้ำลงทะเลของเมืองพัทยาเพื่อแก้ปัญหาน้ำท่วม โดยทางรองนายกเมืองพัทยาได้ชี้แจงว่าปัญหาการเติบโตของเมืองทำให้เกิดน้ำท่วม จึงต้องหาทางแก้ไข พร้อมยืนยันโครงการนี้ไม่ต้องผ่านการทำรายงานผลกระทบสิ่งแวดล้อม หรือ EIAเพราะผ่านการพิจารณาจากคณะกรรมการจังหวัดแล้ว

การก่อสร้างท่อระบายน้ำความยาวกว่า1,200เมตร ยื่นลงไปกลางทะเลพัทยา คือโครงการที่เมืองพัทยาคาดหวังให้เป็นแนวทางป้องกันน้ำท่วมขังในช่วงฝนตก

ปริมาณน้ำฝนกว่า130 ลูกบาศเมตร์ต่อวินาที ที่ไหลท่วมเมืองพัทยาเมื่อวันที่16 ก.ย.58 ทำให้ น้ำท่วมขังนานกว่า 6ชั่วโมง เมืองพัทยาจึงหาทางแก้ปัญหาน้ำท่วมด้วยการต่อท่อลงทะเล ซึ่งเมืองพัทยาเห็นว่าเป็นแนวทางที่ต่างประเทศนิยมใช้มากที่สุด

การเติบโตของธุรกิจท่องเที่ยวในพัทยาและพื้นที่ใกล้เคียงเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้พื้นที่รับน้ำหายไปและทำให้เกิดน้ำท่วมขังโดยเฉพาะในช่วงฝนตกหนัก

แต่การต่อท่อลงทะเลแบบนี้ อาจกระทบต่อสิ่งแวดล้อม เมื่อโครงการท่อระบายน้ำของเมืองพัทยา ท่อน้ำเสียกับท่อน้ำฝนเป็นท่อเดียวกัน

แม้จะมีข้อโต้แย้งจากนักสิ่งแวดล้อมว่าโครงการนี้อาจส่งผลต่อระบบนิเวศทางทะเลโดยตรง แต่รองนายกเมืองพัทยากล่าวว่าคณะกรรมการจังหวัดมีมติให้ดำเนินการโครงการนี้ โดยไม่ต้องผ่านการทำรายงานผลกระทบสิ่งแวดล้อม หรือ EIA

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ