​"ช้างศึก" ฟอร์มดุ บุกอัด "เวียดนาม" 3-0 โอกาสเข้ารอบบอลโลกสดใส


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"ช้างศึก" ทีมชาติไทย ยังคงรักษาสถิติไม่แพ้ใน มีดินห์ สเตเดี้ยม เอาไว้ได้ หลังบุกมาถล่ม เวียดนาม 3-0 เก็บเพิ่มเป็น 10 คะแนน นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม เอฟ โอกาสเข้ารอบ 12 สุดท้ายของเอเชียสดใส


ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนเอเชีย นัดที่ 4 ของกลุ่ม เอฟ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย บุกมาเยือน ทีมชาติเวียดนาม ที่ มีดิงห์ สเตเดี้ยม เกมนี้ "ซิโก้"

เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย ใช้นักเตะจากเกมอุ่นเครื่องกับ ฮ่องกง ลงสนามเป็นหลักนำโดย สารัช อยู่เย็น, ธีราทร บุญมาทัน, ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ ธีรศิลป์ แดงดา โดยได้รับความสนใจจากแฟนบอลเข้ามาชมเกมการแข่งขันจนเต็มความจุของสนาม



เริ่มเกมได้ 29 นาที ทีมไทยได้ประตูขึ้นนำ 1-0 ธีรศิลป์ แดงดา จ่ายเข้ากลางให้ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ซัดไกลระยะ 20 หลา เสียบสามเหลี่ยมเข้าไปอย่างสวยงาม

จากนั้นทีมไทยยังเป็นฝ่ายครองเกมบุกได้มากกว่า แต่ยังไม่สามารถทำประตูเพิ่มได้ ขณะที่ เวียดนาม พยายามทำเกมสวนกลับเพื่อเล่นงานทีมไทย แต่ก็ยังทำไม่สำเร็จ



ครึ่งหลัง นาที 56 "ช้างศึก" ได้ประตูหนีเแน 2-0 เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ เลี้ยงจี้เข้าเขตโทษทางด้านซ้ายก่อนจะผ่านบอลมาหน้าประตู ดินห์ เทียน ตัน กองหลังเวียดนามสกัดเข้าประตูตัวเอง



จากนั้น ทีมไทยยังคงเดินหน้าบุกอย่างต่อเนื่อง นาที 69 แฟนบอลไทยได้เฮลั่นสนาม มีดินห์ สเตเดี้ยม ทีมไทยได้ประตูนำ 3-0 จากจังหวะทำชิ่งกันอย่างสวยงามก่อนที่จังหวะสุดท้าย ปกเกล้า อนันต์ จะไขว้ให้กับ ธีราทร บุญมาทัน ยิงให้ "ช้างศึก" นำ 3-0 และเป็นประตูปิดท้ายช่วยให้ "ช้างศึก" บุกมาเก็บชัยชนะได้สำเร็จ มีเพิ่มเป็น 10 คะแนน นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม เอฟ โอกาสเข้ารอบ 12 ทีมสุดท้ายเอเชียสดใส



สำหรับนัดต่อไปทีมชาติไทยจะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ ไต้หวัน ในวันที่ 12 พ.ย. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ