13-18 องศา ​"เชียงใหม่-เชียงราย"หนาวแล้ว ท่องเที่ยวเริ่มคึกคัก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สภาพอากาศหลายจังหวัดในตอนเช้าเริ่มมีหมอกหนา โดยเฉพาะยอดดอยต่างๆ ในจังหวัดเชียงใหม่และ เชียงราย ขณะที่จังหวัดพังงาเตรียมตัวต้อนรับนักท่องเที่ยว ที่จะเดินทางมาเที่ยวตามหมู่เกาะต่างๆ ด้วยการเพิ่มห้องพักกว่า 1 หมื่นห้อง



บรรยากาศยามเช้าที่ดอยม่อนล่อง อ.แม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นจุดที่สูงที่สุดของอำเภอแม่ริม เช้านี้ยังปกคลุมไปด้วยหมอกหนาทั่วทั้งยอดดอย เช้านี้วัดอุณภูมิได้ 15-18 องศาเซลเซียส นักท่องเที่ยวยังคงทยอยขึ้นมาสัมผัสกับอากาศหนาวเย็น และชมความงามของหมอกหนากันอย่างต่อเนื่อง


ขณะเดียวกันที่ดอยม่อนแจ่ม และพื้นที่ของโครงการหลวงหนองหอยก็มีนักท่องเที่ยวขึ้นไปท่องเที่ยวชมความงามกันตั้งแต่เช้ามืด ซึ่งบรรดาเด็กๆ ชาวเขาเผ่าม้งที่อยู่ในช่วงปิดภาคเรียนก็สวมชุดประจำเผ่ามารอต้อนรับนักท่องเที่ยว และถ่ายภาพกันด้วยความน่ารัก


ส่วนพื้นที่อุทยานดอยหลวง ตำบลแม่พริก จังหวัดเชียงราย ตามยอดเขาต่าง ๆ ดูสวยงาม เนื่องจากเริ่มมีหมอกยามเช้ามากขึ้น นักท่องเที่ยวที่จะวางแผนการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดเชียงราย ก็สามารถกำหนดวันได้ เพราะสถานที่ท่องเที่ยวจะเริ่มเป็นทะเลหมอกมากขึ้น ล่าสุดเช้าวันนี้ยอดดอยอุณหภูมิอยู่ที่ 13-15 องศาเซลเซียส ประชาชนควรเตรียมเครื่องนุ่งห่มกันหนาวให้พร้อมสำหรับการเข้าสู่ฤดูหนาวที่มาถึงนี้



ด้านการท่องเที่ยวจังหวัดพังงา ขณะนี้ทางจังหวัดได้เปิดฤดูกาลท่องเที่ยวแล้วหลังจากได้มีการฟื้นฟูหมู่เกาะต่างๆที่มีมากถึง 105 เกาะ โดยเฉพาะหมู่เกาะสุรินทร์ หมู่เกาะสิมิลัน ที่มีความสวยงามดึงดูดนักท่องเที่ยวแต่ละปีได้เป็นจำนวนมาก ในขณะที่ทางโรงแรมก็มีการเพิ่มห้องพักกว่า 10,000 ห้อง เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการเข้ามาสัมผัสกับความสมบูรณ์ของธรรมชาติในพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นน้ำตก ชายหาด ภูเขา สัตว์น้ำ แหล่งอาหาร ต่างๆในจังหวัดพังงา

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ