​บิ๊กจิ๋ว เชื่อ มีชัย ร่างรธน.ผ่านประชามติ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ มั่นใจร่างรัฐธรรมนูญฉบับนายมีชัย จะผ่านการทำประชามติ เพราะนายมีชัยเป็นกูรูด้านกฏหมายคนสำคัญ อยากให้รัฐธรรมนูญใหม่ มีเฉพาะเรื่องสำคัญ ปฏิบัติได้จริง เน้นแก้ยากจน-ขัดแย้ง


วันนี้ (16 ต.ค.58) พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี เปิดบ้านให้สื่อมวลชนสัมภาษณ์ เพราะเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาบ้านของพล.อ.ชวลิตไฟฟ้าลัดวงจรทำให้เกิดไฟไหม้ห้องพระ ซึ่งอยู่ชั้น 3 ของบ้าน


นอกจากนี้ พล.อ.ชวลิต ได้แสดงความเห็นเรื่องการร่างรัฐธรรมนูญ ว่ามั่นใจในตัว นายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานกรรมการร่างรัฐธรรมนูญว่าจะสามารถร่างรัฐธรรมนูญให้ผ่านการทำประชามติ และเขียนกฏหมายเพื่อแก้ปัญหาความยากจนและความขัดแย้งในประเทศได้ เพราะ นายมีชัยถือเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านกฏหมาย พร้อมทั้งเสนอว่าร่างรัฐธรรมนูญฉบับนี้ควรเขียนบทบัญญัติเฉพาะเรื่องที่สำคัญเท่านั้น ไม่ควรใส่รายละเอียดมาก และต้องเน้นให้สามารถนำไปปฏิบัติได้จริง


ส่วนประเด็นที่จัดตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์การปฏิรูปและการปรองดองแห่งชาติ หรือ คปป. เข้าไปควบคุมการทำงานการทำงานของรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง พล.อ.ชวลิต ไม่ตอบชัดเจนว่าเห็นด้วยหรือไม่ ระบุเพียงว่าถ้ามีองค์กรใดเข้ามาทำงานและแก้ปัญหาความยากจนและความขัดแย้งได้ก็เห็นด้วยทุกองค์กร


ทั้งนี้ในระหว่างการให้สัมภาษณ์มีนายทหารในเครื่องแบบ 4 นายเข้าสังเกตการณ์

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ