“เอล ชาโป” ราชายาเสพติดเม็กซิโก หลบหนีไปได้จากปฏิบัติการจับกุมของจนท.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายวาคีน เอลชาโป กุซมัน ราชายาเสพติดชื่อดังของเม็กซิโก รอดพ้นจากการจับกุมของเจ้าหน้าที่อีกครั้ง โดยได้รับบาดเจ็บที่ใบหน้าและขา


วันที่ 17 ต.ค. 58 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า รัฐบาลเม็กซิโกแถลงว่า นายวาคีน เอลชาโป กุซมัน ราชายาเสพติดที่หลบหนีออกจากเรือนจำเมื่อหลายเดือนก่อน และกำลังเป็นที่ต้องการตัวของทางการเม็กซิโกและสหรัฐฯ สามารถเล็ดลอดจากปฏิบัติการไล่ล่าของเจ้าหน้าที่ตำรวจได้อีกครั้ง โดยได้รับบาดเจ็บที่ใบหน้าและขา ขณะหลบหนี


ทั้งนี้ แถลงการณ์ไม่ได้ระบุชัดเจนว่าปฏิบัติการไล่ล่านายเอลชาโปเกิดขึ้นที่ใด แต่อยู่ทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของเม็กซิโก โดยทางการได้รับแจ้งเบาะแสและแหล่งกบดานของนายเอลชาโปจากหน่วยข่าวกรองต่างชาติ แต่ย้ำว่าการบาดเจ็บดังกล่าวไม่ได้เกิดจากการปะทะโดยตรง และจะไล่ล่าตัวนายเอลชาโปกลับมารับโทษอีกครั้งให้ได้


ก่อนหน้านี้ นายเอลชาโปเคยหลบหนีจากเรือนจำมาแล้วครั้งหนึ่ง ในปี 44 และถูกจับกุมได้เมื่อเดือน ก.พ. 57 ก่อนจะแหกคุกเรือนจำความมั่นคงสูงอีกครั้ง เมื่อวันที่ 11 ก.ค. 58 โดยใช้อุโมงค์ที่ขุดจากห้องอาบน้ำในห้องขัง ไปโผล่นอกเรือนจำ สร้างความอับอายให้กับรัฐบาลของ นายเอ็นริเก เปญา นีเอโต ประธานาธิบดีของเม็กซิโกเป็นอย่างมาก


ข้อมูลเพิ่มเติม

เอลชาโป เคยได้รับการจัดอันดับจากนิตยสาร ฟอร์บส์ ให้เป็น พ่อค้ายาเสพติดที่มีอิทธิพลมากที่สุดในโลก และในปี 56 ก็ถูกจัดอันดับให้เป็นบุคคลทรงอิทธิพลของโลก อันดับที่ 67 แม้ว่าตัวเขาจะยังติดคุกอยู่ก็ตาม

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ