อดีต ส.ส.ประชาธิปัตย์ร้องสอบจัดซื้อกล้องวงจรปิด กทม.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์เตรียมยื่นหนังสือถือป.ป.ช.ให้ตรวจสอบการจัดซื้อจัดจ้างกล้องซีซีทีวี หลังพบว่าไม่สามารถใช้งานได้และอาจมีการทุจริตการจัดซื้อจัดจ้าง


นายวัชระ เพชรทอง อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาแถลงข่าว เตรียมยื่นฟ้องคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือป.ป.ช. ให้ดำเนินการตรวจสอบการจัดซื้อจัดจ้างกล้องวงจรปิด ของ กทม. ที่อยู่ในความดูของนายอมร กิจเชวงกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หลังพบมีข้อพิรุธหลายอย่าง ทั้งการจัดซื้อจัดจ้างที่ใช้เวลาติดตั้งกล้องนาน และราคากล้องที่อาจแพงกว่าคุณภาพ ซึ่งก่อนหน้านี้เคยขอข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างกับกทม.ไปแต่จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้ข้อมูลใดใด


ส่วนกรณีที่เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมารองโฆษกกรุงเทพมหานคร ออกมาแถลงข่าวชี้แจงปัญหากล้องวงจรปิดย่านพุทธมณฑลสาย 2 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยยืนยันว่ากล้อง 21 ตัว จาก 26 ตัว ยังไม่มีประจุไฟฟ้า เพราะยังไม่ได้รับมอบจากเอกชน ในวันนี้ นายวัชระ ได้พานางมิรันตี เกตุทิพย์ ประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากการขอข้อมูลกล้องวงจรปิดมาร่วมแถลงข่าว โดยยืนยันว่า การขอข้อมูลกล้องวงจรปิดของ กทม.เป็นไปด้วยความยากลำบาก ทั้งที่นโยบายกล้องวงจรปิดเป็นนโยบายที่ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ใช้หาเสียงในหารลงสมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร


ทั้งนี้นายวัชระ เตรียมหารือกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในจัดการปัญหาดังกล่าว เนื่องจากเห็นว่าทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงของพรรคซึ่งเป็นต้นสังกัดของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ