ตร.ออกหมายจับ-คุมตัวดำเนินคดีคนหมิ่นเบื้องสูง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พล.ต.ท.ศรีวราห์ เผยออกหมายจับและควบคุมตัวผู้กระทำความผิดฐานหมิ่นเบื้องสูงแล้ว ยันหลักฐานชัดแต่ยังไม่เปิดเผยตัวบุคคล ด้านจักรทิพย์ มั่นใจศรีวราห์ สามารถทำคดี ม.112 ได้


วันที่ 19 ต.ค. 58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การแต่งตั้งชุดสอบสวนความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 หรือหมิ่นเบื้องสูง ล่าสุด พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และหัวหน้าชุดสอบสวน เปิดเผยว่า มีการออกหมายจับและควบคุมตัวผู้กระทำความผิดแล้ว ซึ่งทั้งหมดมีหลักฐานชัดเจนและเกิดขึ้นหลังจากกองทัพเป็นผู้ร้องทุกข์ ส่วนความชัดเจนทั้งเรื่องจำนวนของผู้กระทำความผิดและตัวบุคคลจะมีความชัดเจนในวันฝากขังผลัดแรก


ขณะที่ข้อสงสัยว่าความผิดของกลุ่มบุคคลนี้เกี่ยวข้องกับการโยกย้ายนายตำรวจภายในกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง 8 ราย และกระแสข่าวควบคุมตัว นายสุริยัน สุจริตพลวงศ์ หรือ หมอหยอง หรือไม่ ทั้งนี้พล.ต.ท.ศรีวราห์ปฏิเสธที่จะตอบคำถามนี้


ขณะที่พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แสดงความมั่นใจว่า พล.ท.ศรีวราห์ จะสามารถทำคดีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ได้ เพราะเคยร่วมกันทำคดีของ พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ อดีตผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลางมาแล้ว ส่วนคดีนี้จะมีคนที่เกี่ยวข้องเป็นขบวนการใหญ่เท่ากับคดีของ พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ หรือไม่ ยังอยู่ระหว่างการสอบสวน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ